Donald Trump nói ông “hơi giận” Trung Quốc về chuyện coronavirus

© REUTERS / Doug Mills Donald Trump
 Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông “hơi giận” Trung Quốc về chuyện dịch bệnh coronavirus.
“Dù tôn trọng Trung Quốc và Chủ tịch Tập (Cận Bình).., phải nói thật là tôi hơi giận Trung Quốc”, ông Trump phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. “Lẽ ra họ nên kể cho chúng tôi chuyện đó”, ông Trump nói thêm, ngụ ý đến giai đoạn khi dịch bệnh ở Trung Quốc vừa mới xảy ra.

Ông cũng một lần nữa gọi coronavirus là “virus Trung Quốc”, mặc dù WHO đã chỉ trích cách gọi này, khi lưu ý rằng virus không biết đến biên giới các quốc gia và không nên bị dánh đồng với nước này hay nước khác.

Người đeo mặt nạ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ muốn đổ tội cho Trung Quốc về đại dịch coronavirus

Ông Trump chỉ trích Trung Quốc về việc nước này từ chối sự giúp đỡ của Mỹ, sau khi nói thêm rằng việc đó xuất phát từ “lòng tự hào dân tộc” của họ.

Trước đó, tổng thống Mỹ đã cáo buộc chính quyền Trung Quốc phản ứng muộn và không thông báo kịp thời cho cộng đồng thế giới về sự bùng phát của coronavirus, lưu ý rằng "thế giới phải trả một giá lớn". Hội đồng An ninh quốc gia của chính phủ ông Trump đã chỉ trích chính quyền Trung Quốc trên Twitter, cáo buộc họ che giấu dữ liệu về vụ dịch, ngăn chặn nỗ lực của các bác sĩ và nhà báo đưa tin về loại virus nguy hiểm này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Geng Shuang) đáp lại rằng Washington nên ngừng việc đẩy trách nhiệm cho những người khác về việc chính họ đã lãng phí một cách vô ích thời gian để chuẩn bị đối phó với dịch bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала