Phát hiện lợi ích chính của đậu phụ?

© Fotolia / Liubomir TurcanuLát pho mát
Lát pho mát - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã xuất bản bài báo nói về lợi ích của đậu phụ. Được biết, sản phẩm này có chứa một lượng lớn isoflavone - thành phần tự nhiên có trong một số loại thực vật, đặc biệt là trong đậu nành.

Hóa ra, thành phần này với số lượng lớn tác động tích cực đến hệ thống tim mạch. Đặc biệt, quy luật như vậy đã được quan sát thấy ở các cô gái trẻ và phụ nữ mãn kinh, các chuyên gia cho biết.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ hơn 200.000 người tham gia ba nghiên cứu đầy hứa hẹn về sức khỏe và dinh dưỡng. Tất cả những người tham gia không bị ung thư hoặc bệnh tim khi các nghiên cứu bắt đầu.

đậu phụ - Sputnik Việt Nam
Độc cho cơ thể và hại cho hành tinh: Phá tan huyền thoại đậu phụ bổ dưỡng hơn thịt

Các tình nguyện viên định kỳ được hỏi họ tuân thủ loại chế độ ăn kiêng nào. Đặc biệt chú ý đến các sản phẩm đậu nành, cụ thể là đậu phụ.

Giảm nguy cơ tim mạch

Hóa ra, ăn đậu phụ chứa một tỷ lệ lớn isoflavone hơn một lần trong tuần khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm xuống. Bệnh tim đã giảm 18% so với những người ăn đậu phụ ít hơn một lần mỗi tháng.

“Chất lượng tổng thể của chế độ ăn kiêng vẫn rất quan trọng để xem xét, và đậu phụ có thể là một thành phần tuyệt vời. Tuy nhiên, đậu phụ không phải là cây đũa thần”, - các tác giả nghiên cứu viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала