Bác sĩ bày cách giảm bớt lo lắng trong bối cảnh đại dịch coronavirus

© Depositphotos.com / MonkeybusinessCô gái sợ hãi ở góc phòng
Cô gái sợ hãi ở góc phòng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rinat Bogdanov, chuyên gia thần kinh học ngoài biên chế của Sở Y tế tỉnh Matxcơva, đã nói với Sputnik về cách giảm lo lắng trong bối cảnh đại dịch coronavirus, đồng thời cho biết, liệu có hay không sự khác biệt trong khuyến cáo đối với người khỏe mạnh và người có vấn đề về sức khỏe.
"Nói chung thì các khuyến cáo là giống nhau. Khác biệt duy nhất là những người đã bị rối loạn lo âu, hay những người đang chữa trị với các chuyên gia trị liệu tâm lý hoặc dùng một số loại thuốc, trong trường hợp này họ vẫn nên tiếp tục các biện pháp trị liệu của mình. Tất nhiên, dưới sự giám sát của bác sĩ. Còn đối với những người khỏe mạnh, trong điều kiện hiện nay, điều đầu tiên bạn cần tạo ra cho mình những định kiến ​​về hành vi, nghĩa là tuân theo các khuyến nghị trong khuôn khổ phòng chống nhiễm trùng - không bắt tay, đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách 1,5-2 mét, để đảm bảo rằng bạn đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh. Điều này sẽ làm giảm sự lo lắng", -  ông Bogdanov, giáo sư thần kinh học tại Viện nghiên cứu lâm sàng tỉnh Matxcơva mang tên M.F Vladimirsky cho biết.

Thông tin khách quan

Phân tích phòng thí nghiệm coronavirus ở Pháp - Sputnik Việt Nam
Nhà dịch tễ học nói về kịch bản diễn biến xấu nhất của đại dịch coronavirus

Theo ông, một người cũng cần có được thông tin khách quan về tình hình hiện tại, để hiểu bản chất của các vấn đề và rủi ro tồn tại. Khi đó, mức độ lo lắng sẽ giảm, tình trạng bất định sẽ biến mất.

Ông Bogdanov nhấn mạnh rằng, vì vấn đề dịch bệnh sẽ còn tiếp diễn trong một khoảng thời gian dài, cần giải quyết vấn đề phòng ngừa.

"Hoạt động thể chất, bắt đầu làm công việc gì đó có ích, cần cho tương lai, những điều này mang lại cảm xúc tích cực trong tình huống hiện tại. Các hoạt động sáng tạo chẳng hạn. Ai đó thích vẽ, hát, nhảy - tất cả điều này sẽ có tác dụng như một biện pháp phòng bệnh", - nhà thần kinh học nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала