Bác sĩ kể về cơ chế lây nhiễm “đặc biệt” của coronavirus

© Ảnh : TTXVN phátHình ảnh chủng mới của virus Corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp được WHO đặt tên là Covid-19.
Hình ảnh chủng mới của virus Corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp được WHO đặt tên là Covid-19.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ Timur Bessarab, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, phó tiến sĩ y khoa, thành viên Ban chỉ đạo về kiểm soát và theo dõi tình hình dịch bệnh coronavirus chia sẻ về cơ chế lây nhiễm coronavirus trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RT.
“Coronavirus có cách đặc biệt để xâm nhập vào tế bào. Nó không xâm nhập qua màng tế bào ở những nơi tùy ý như nhiều virus khác. Hệ thống "gai vương miện" của virus tấn công các tế bào bằng cách thay thế các phân tử có ý nghĩa sống còn đối với tế bào bằng chất protein của "gai vương miện" này”, ông Bessarab chia sẻ.

Theo ông, cơ chế lây nhiễm như vậy khiến cho hệ thống miễn dịch của con người khó nhận biết virus hơn.

Cô gái sợ hãi ở góc phòng - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ bày cách giảm bớt lo lắng trong bối cảnh đại dịch coronavirus
“Từ đó bắt đầu công việc phá hoại của virus trong cơ thể. Điểm dễ bị tổn thương nhất là hệ thống cơ quan hô hấp”, bác sĩ cảnh báo.

Tổ chức Y tế thế giới ngày 11 tháng 3 tuyên bố sự bùng phát coronavirus chúng mới COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Theo số liệu mới nhất, trên thế giới có hơn 330 nghìn người bị nhiễm, hơn 14,5 nghìn người đã chết vì căn bệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала