Người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Pháp đề nghị thay chế độ cách ly bằng cách ra đồng làm việc

© Sputnik / Artem KreminskyNga trở thành cường quốc xuất khẩu ngũ cốc
Nga trở thành cường quốc xuất khẩu ngũ cốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Những người Pháp tạm thời ngừng làm việc vì coronavirus và buộc phải tuân thủ các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, có thể giúp các nhà công nghiệp Pháp bằng cách ra đồng làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Didier Guillaume tuyên bố.

Quân đội nông nghiệp Pháp

"Hãy tham gia vào đội quân nông nghiệp Pháp! ... Có cơ hội cung cấp 200 nghìn việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Và tôi muốn kêu gọi mọi người ... những người đàn ông và phụ nữ đang tạm dừng làm việc ngày hôm nay, những người bị chôn chân trong căn hộ và nhà của họ, những người làm bồi bàn trong nhà hàng, làm lễ tân trong khách sạn, những người từng là thợ cắt tóc, những người không còn làm việc nữa. Hãy tham gia vào đội ngũ những người cho chúng ta cơ hội ăn uống sạch và lành mạnh!", - ông Guillaume phát biểu trên BFMTV.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Thuốc chữa coronavirus đã được thử nghiệm thành công ở Pháp
Ông nhấn mạnh rằng "công việc trên đồng phải được tiếp tục, và cần có nhân công".

Tình hình dịch bệnh ở Pháp

Pháp đang bước sang giai đoạn ba của dịch bệnh. Số người bị nhiễm coronavirus tại nước này tính đến thứ Hai là 19 856 người. Đã có 860 người chết vì virus. Chính quyền Pháp quyết định hạn chế gắt gao việc đi lại của công dân, người dân không đi làm, thời gian chủ yếu của họ là ở trong căn hộ của mình. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала