Chính phủ Mỹ lập trang web phủ nhận thông tin sai lệch về coronavirus

© REUTERS / CARLOS BARRIAVi rút coronavirus
Vi rút coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cơ quan quản lý khẩn cấp FEMA của Mỹ đã lập ra một trang web nhằm bác bỏ những huyền thoại và thông tin sai lệch về coronavirus COVID-19.

Cho đến nay, mới có năm tin đồn đại được thu thập trên trang web gọi là "kiểm soát tin đồn về coronavirus", lời giải đáp được đưa ra ở dạng ngắn gọn nhất. 

Kiểm soát tin đồn

Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đáp lại cáo buộc của Mỹ rằng Bắc Kinh đưa thông tin sai lệch về coronavirus

Cụ thể, cơ quan này phủ nhận tin đồn rằng Mỹ đã công bố lệnh kiểm dịch toàn quốc và quân đội đã được tung vào cuộc chiến chống virus. Tin đồn rằng cần dự trữ càng nhiều thực phẩm càng tốt cũng bị bác bỏ - FEMA khuyên nên dự trữ thực phẩm chỉ cho một tuần.

Nhiều người Mỹ biết rằng chính quyền sẽ trả cho người nộp thuế 1 000 đô la, nhưng luật tương ứng vẫn chưa được Quốc hội thông qua. Người dùng mạng được cảnh báo rằng bất kỳ ai liên hệ giúp đỡ nhận trợ giúp từ nhà nước đều là kẻ lừa đảo. Cuối cùng, tin đồn mới nhất là chỉ những người trên 60 tuổi mới có nguy cơ mắc bệnh: thực tế, họ có nguy cơ cao hơn, nhưng tất cả mọi người đều có thể bị bệnh, kể cả các triệu chứng nghiêm trọng, FEMA cảnh báo.

Tại Hoa Kỳ, hơn 35 000 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, hơn 470 người trong số đó đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала