Chuyên gia: 20 năm nữa điện thoại thông minh thông thường sẽ trở thành siêu máy tính

© AFP 2023 / JIJI PRESSSiêu máy tính «K Computer» của Nhật Bản
Siêu máy tính «K Computer» của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau 20 năm, khả năng của các siêu máy tính hiện đại sẽ xuất hiện trong điện thoại thông minh của người dùng thông thường, ông Ivan Kuzmin, CEO phụ trách về nghiên cứu và phát triển của Intel cho biết như vậy trong bài trả lời phỏng vấn của Sputnik.

Quá khứ và tương lai

"Nếu bạn nhìn vào sức mạnh tính toán, siêu máy tính năm 1994 có thể so sánh với điện thoại thông minh ngày nay. Giờ đây, sức mạnh của điện thoại thông minh cũng giống như siêu máy tính thời đó. Nếu chúng ta nhìn về tương lai, siêu máy tính ngày nay sẽ có sẵn cho chúng ta dưới dạng điện thoại thông minh", - ông Kuzmin tin tưởng.

Các tính năng mới

Theo ông, "nếu điều này được thực hiện, thì chúng ta sẽ có thể dịch đồng thời văn bản, nói chuyện với một người mà không biết ngôn ngữ, mô phỏng các cấu trúc phức tạp và nhận thông tin ngay lập tức." 

ISS - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia Nga đề xuất chế tạo siêu máy tính để đưa lên vũ trụ

"Thế giới đang đi theo hướng này. Trong 10-20 năm tới, khả năng của siêu máy tính sẽ có sẵn cho chúng ta", ông nói.

Mức độ đáng kinh ngạc

Ông Kuzmin giải thích thêm rằng siêu máy tính Aurora trong vòng một giây có thể hoàn thành các hoạt động mà con người phải mất 31,7 nghìn tỷ năm.

"Một sự thật đáng kinh ngạc: điện thoại thông minh của bạn nhanh như một siêu máy tính vào năm 1994. Do đó, về mặt lý thuyết, sau khoảng một phần tư thế kỷ, điện thoại thông minh sẽ có thể đạt đến cấp độ Aurora", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала