Hơn 5.400 y bác sĩ Tây Ban Nha nhiễm coronavirus

© AFP 2023 / Pierre-Philippe MarcouXe Cấp cứu chở người đàn ông nghi nhiễm coronavirus ở Madrid
Xe Cấp cứu chở người đàn ông nghi nhiễm coronavirus ở Madrid - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MADRID (Sputnik) - Gần 5.500 y bác sĩ bị nhiễm bệnh do coronavirus ở Tây Ban Nha, - ông Fernando Simon, Giám đốc Trung tâm điều phối cảnh báo và tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Y tế của đất nước cho biết.

Một ngày trước, có thông báo về gần 4.000 trường hợp lây nhiễm bệnh trong số các nhân viên y tế nước này.

Tình hình đáng buồn trong lĩnh vực y tế

«Rõ ràng là chúng tôi lo lắng vì tình hình trong hệ thống chăm sóc sức khỏe rất phức tạp, 5.400 y bác sĩ bị mắc bệnh. Rõ ràng là có tình trạng không giống nhau ở các bệnh viện Tây Ban Nha. Ở một số bệnh viện con số người mắc coronavirus nhiều hơn những chỗ khác, và áp lực với hệ thống cũng khác nhau trên toàn lãnh thổ đất nước», - ông  Simon tuyên bố trong cuộc họp báo trực tuyến.

Đại dịch coronavirus ở Tây Ban Nha

Người đàn ông đeo mặt nạ trên đường phố Milan - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ Anh nêu ra dấu hiệu bất thường khi nhiễm coronavirus
Tính đến ngày 24 tháng 3, ghi nhận gần 40.000 trường hợp nhiễm coronavirus ở Tây Ban Nha, tốc độ lây nhiễm qua một ngày đêm là 6.600 ca. Số nạn nhân tử vong đã tăng lên 2.696 người, trong đó 514 người chết trong một ngày đêm qua, - Bộ Y tế thông báo. Hiện có 2.600 người đang trong tình trạng nguy kịch, 3.800 người đã hồi phục.

Gia tăng lớn nhất về số ca lây nhiễm và tử vong là ở Madrid (ngày 24 tháng 3 phát hiện 12.400 trường hợp, 1.500 người chết) và Catalonia (7.800 trường hợp bệnh và 282 tử vong). 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала