Lào ghi nhận hai ca nhiễm coronavirus đầu tiên

© Fotolia / Em7Luang Prabang (Lào)
Luang Prabang (Lào) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Hai trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên đã được báo cáo tại Lào, đại diện chính thức của Trung tâm ứng phó khẩn cấp của Bộ Y tế Lào cho biết trong cuộc họp báo tại thủ đô Viêng Chăn.

Video của buổi họp báo được đăng trên trang web của tờ Thời báo Viêng Chăn mà không kèm theo tên của người đại diện.

Những bệnh nhân đầu tiên ở Lào

"Sau khi tiến hành xét nghiệm coronavirus ngày hôm qua, thứ Hai, trong số 131 người được xét nghiệm có hai kết quả dương tính" , - vị quan chức nói.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho du khách nước ngoài tại khu cách ly tự nguyện ở khách sạn Bưu Điện, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). - Sputnik Việt Nam
Tình hình Covid-19 ở Việt Nam: Bộ Công an chỉ đạo gõ cửa từng nhà
"Bệnh nhân đầu tiên là một công dân Lào 36 tuổi, hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, gần đây đã làm việc với các nhóm du khách từ các nước châu Âu. Bản thân cô chỉ đi Campuchia cùng một nhóm du khách. Bệnh nhân thứ hai là một công dân Lào 26 tuổi, nhân viên của khách sạn Lao Plaza ở Viêng Chăn, người gần đây đã tham dự hội thảo dành cho công nhân khách sạn ở Bangkok, Thái Lan," - phát ngôn viên của Bộ cho biết.

Kiểm dịch và xét nghiệm coronavirus

Ông nói thêm rằng cả hai bệnh nhân đã được chuyển đến phòng bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Hữu nghị Lào-Xô vào tối thứ Hai từ nơi kiểm dịch nghiêm ngặt mà họ đã ở trước đó sau khi trở về nước từ những chuyến đi gần đây. Khi đó họ có những triệu chứng cảm lạnh thông thường. Tất cả những người trải qua cách ly nghiêm ngặt tại các bệnh viện ở Lào đều được kiểm tra bắt buộc về coronavirus, đại diện Bộ Y tế nhắc nhớ.

Cho đến ngày hôm qua, Lào là quốc gia cuối cùng ở Đông Nam Á chưa ghi nhận ca nhiễm coronavirus nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала