Tìm thấy các cụ già chết vì coronavirus trong các nhà dưỡng lão ở Tây Ban Nha

© Sputnik / Sergei Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha
Trung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MADRID (Sputnik) - Lực lượng quân đội thực hiện công tác khử trùng các viện dưỡng lão tìm thấy các cụ già đã chết trên giường mình vì coronavirus, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, bà Margarita Robles cho biết.
"Quân đội ở một số địa điểm đã nhìn thấy những cụ già, những người hoàn toàn bị bỏ rơi, thậm chí có người đã chết trên giường của họ. Về vấn đề này chúng tôi sẽ kiên quyết, không nhân nhượng. Những người không hoàn thành chức trách của mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Telecinco.

Đồng thời, bà cũng nói thêm rằng ở hầu hết các viện dưỡng lão, tình hình là bình thường.

Сoronavirus ở Tây Ban Nha. - Sputnik Việt Nam
Truyền thông cho biết, đã có 4 bệnh nhân tử vong do coronavirus ở Tây Ban Nha

Hãng tin Europa Press dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng đưa tin về hai trường hợp tìm thấy thi thể của người quá cố trong các tòa nhà của viện dưỡng lão.

Từ tuần trước có tin rằng tình hình tại các viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha rất nghiêm trọng - có gần một trăm cụ già đã chết trong vài ngày, cơ quan công tố bắt đầu thanh tra, các đơn vị tình trạng khẩn cấp của quân đội cấp tốc thực hiện việc khử trùng tại những cơ sở này.

Như người đứng đầu Bộ tổng tham mưu Miguel Villaroya cho biết hôm thứ Hai, việc khử trùng đã được thực hiện tại 73 viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha, trong đó có 14 viện ở thủ đô Madrid.

Việc khử trùng các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, bến cảng, sân bay, công sở, một số đường phố và quảng trường ở nhiều khu vực khác nhau tại Tây Ban Nha được thực hiện bởi 2,8 nghìn quân nhân từ các đơn vị tình trạng khẩn cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала