Tổng Thư ký LHQ: Cuộc đấu tranh chống coronavirus cần kế hoạch «thời chiến»

© Sputnik / Roman Makhmutov / Chuyển đến kho ảnhTổng Thư ký LHQ Antonio Guterres
Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Vấn đề với coronavirus sẽ đòi hỏi những biện pháp chưa từng có, cần xây dựng kế hoạch «của thời chiến», - Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres tuyên bố trong bức thư gửi các nhà lãnh đạo G-20.

Bức thư được gửi đi vào ngày thứ Hai.

Kế hoạch «thời chiến»

«COVID-19 đòi hỏi câu trả lời chưa từng có trước đây, là kế hoạch «thời chiến» trong bối cảnh khủng hoảng nhân đạo. Ban lãnh đạo G-20 có cơ hội đặc biệt để đưa ra gói phản ứng đáp trả mạnh mẽ, loại bỏ những mối đe dọa khác nhau từ đại dịch coronavirus. Đó là cơ hội thể hiện sự đoàn kết với các dân tộc trên thế giới, trước hết là với những người dễ bị tổn thương nhất»,  - lá thư viết.

Hội nghị thượng đỉnh G-20 

Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc kêu gọi nới lỏng trừng phạt chống Iran và các nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch
Trước đó đã có thông báo rằng ngày 26 tháng 3 sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh G-20 chuyên về coronavirus, cuộc gặp cấp cao mà chính quyền Saudi Arabia nêu sáng kiến tổ chức trong chế độ trực tuyến. Nga đã nhận được thông báo và chuẩn bị tham gia. Chủ đề của hội nghị thượng đỉnh online sẽ là phản ứng phối hợp chống đại dịch COVID-19.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới công bố bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng coronavirus mới lây lan từ Trung Quốc là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới có khoảng 330.000 người nhiễm bệnh, hơn 14.500 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала