Nêu thời gian coronavirus tồn tại trên bề mặt vật thể

CC0 / / Coronavirus
Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Coronavirus có thể tồn tại trên bề mặt vật thể trong 17 ngày, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ.

Coronavirus  có thể sống bao lâu?

Chuyên gia đã nghiên cứu các trường hợp nhiễm  COVID-19 trên ba du thuyền. Những bài báo công bố  lưu ý rằng tàu du lịch thường trở thành nơi sinh sản của các bệnh truyền nhiễm do không gian hạn chế mà du khách du từ các quốc gia khác nhau được bố trí trên tàu.

Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Xua tan huyền thoại phổ biến về coronavirus

Sau khi kiểm tra tàu du lịch Diamond Princess, nơi có hơn 700 người bị nhiễm coronavirus vào tháng 2, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng tác nhân gây bệnh COVID-19 có thể sống hơn hai tuần. Đặc biệt, chính trên chiếc du thuyền này, SARS-CoV-2 đã được phát hiện 17 ngày sau khi hành khách  giải phóng tất cả các cabin.

Đồng thời, tài liệu nhấn mạnh rằng vẫn chưa biết liệu có bất kỳ vị khách nào của Diamond Princess bị nhiễm bệnh từ các vật thể  mang bệnh hay không.

Diamond Princess rời Yokohama vào ngày 20 tháng 1 và trở về cảng vào ngày 3 tháng 2. Sau một vài ngày, con tàu đã bị cách ly trong hai tuần vì một công dân Trung Quốc  nhiễm coronavirus. Trên tàu có 3.711 người, 712 người trong số họ bị bệnh, 10 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала