Pháp giải thích tại sao tổng thống Macron đến bệnh viện mà không đeo khẩu trang

© AFP 2023 / Ludovic MarinEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trong khi đến thăm các bệnh viện nơi bệnh nhân đang điều trị coronavirus, không đeo khẩu trang, vì điều này là không cần thiết, đại diện chính thức của chính phủ Pháp Sibeth Ndiaye cho biết hôm thứ Tư.

Khẩu trang bảo vệ cho tổng thống

“Tại sao Tổng thống nước Cộng hòa Emmanuel Macron không đeo khẩu trang khi đến thăm bệnh viện và các cơ sở khác? Chỉ vì không cần đeo khẩu trang bảo vệ, nếu chúng tôi duy trì khoảng cách  an toàn với người khác”,- bà Sibeth Ndiaye nói.
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Thuốc chữa coronavirus đã được thử nghiệm thành công ở Pháp

Bà nhấn mạnh rằng hiện giờ khuyến nghị vệ sinh đối với  người dân  không bao hàm việc đeo khẩu trang đối với tất cả mọi người, mà không chỉ đối với người bệnh hay nhân viên y tế, không có lý do gì để nguyên thủ quốc gia vi phạm các yêu cầu đối với mọi cư dân của đất nước.

Kể từ khi dịch coronavirus bùng phát, Tổng thống Pháp đã nhiều lần đến các cơ sở y tế nơi điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ở Pháp, dịch bệnh đã bước sang giai đoạn thứ ba. Số người bị nhiễm coronavirus tại nước này, tính đến thứ Hai, là 22.300. 1.100 người đã chết vì nhiễm virus. Chính quyền Pháp quyết định hạn chế nghiêm trọng việc di chuyển của công dân, người dân không đi làm, dành thời gian chủ yếu trong căn hộ của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала