Tiềm năng chiến đấu của Nga tăng gấp đôi, duy trì được cân bằng chiến lược với NATO

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhChuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa "Zircon"
Chuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa Zircon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tiềm năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2012, điều này giúp duy trì cân bằng chiến lược với NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng hoạt động quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở biên giới Nga đang tăng lên hàng năm.

Ông Shoigu nói: "Các nhóm quân của Liên minh hoạt động trên đất và trên biển đang dần mở rộng. Bản thân việc kết nạp thành viên mới của NATO cũng đang mở rộng. Hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Hoa Kỳ đang được triển khai".

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhờ tái vũ trang quy mô lớn trong quân đội Nga nên đã duy trì được cân bằng chiến lược. Ông Shoigu cho biết: "đã hoàn tất công việc quy mô lớn về tái trang bị tất cả các lữ đoàn tên lửa bằng tổ hợp Iskander".

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin tiết lộ về mục đích của vũ khí siêu thanh Nga

Ông Shoigu tuyên bố rằng tổ hợp công nghiệp quân sự Nga đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt tên lửa Sarmat

"Đã hoàn tất việc nâng cấp các nhà máy để sản xuất tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng Sarmat ở quy mô hàng loạt,"-  ông nói.

Bộ trưởng cũng cho biết, các hệ thống tên lửa hàng không siêu thanh có độ chính xác cao Kinzhal đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trực chiến thử nghiệm. Hiện đang tiếp tục thực hiện thử nghiệm về bay và thiết kế đối với tên lửa siêu thanh Zircon. Vào tháng 12 năm ngoái, trung đoàn tên lửa Avangard đầu tiên đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trực chiến, cũng như hệ thống laser Peresvet.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала