Xiaomi thắng thế so với Huawei trên thị trường điện thoại thông minh

© Sputnik / Vladimir AstapkovichKhách ghé thăm tại cửa hàng Xiaomi
Khách ghé thăm tại cửa hàng Xiaomi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Xiaomi lần đầu tiên đánh bại Huawei trong cuộc chiến giành vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới.

Vào tháng Hai năm nay, chủ sở hữu của các thương hiệu Redmi và Pocophone đã cung cấp 6 triệu thiết bị cho thị trường thế giới, trong khi đối thủ cạnh tranh chính của công ty ở thị trường quê nhà chỉ bán được 5,5 triệu.

Xiaomi lần đầu tiên đánh bại Huawei

Đây là nội dung bài báo của GSMArena có dẫn nguồn là Báo cáo phân tích chiến lược.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei cho ra đời "sát thủ” của hệ thống tìm kiếm Google

Tài liệu lưu ý rằng khối lượng giao hàng của Xiaomi và Huawei trong tháng 2 đã giảm lần lượt là 30% và 70%. Do COVID-19, khả năng hậu cần của cả hai công ty Trung Quốc bị hạn chế, nhưng Xiaomi bị ảnh hưởng ít hơn do sức mạnh của các thương hiệu của họ trên thị trường quốc tế, các chuyên gia giải thích.

Đặc biệt, tại Ấn Độ, một trong những loại điện thoại thông minh Xiaomi vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong chín quý liên tiếp. Ấn Độ, cũng như Indonesia và các quốc gia Tây Âu chiếm 48% doanh thu của công ty trong quý 3 năm 2019 (kết thúc vào ngày 30 tháng 9).

Còn Huawei thì không thể khoe khoang về thành tích như vậy. Ngoài ra, do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, công ty vẫn bị tước quyền cài đặt trước Gmail, YouTube và các dịch vụ khác của Google trên điện thoại thông minh mới, khiến cho sản phẩm của công ty kém hấp dẫn đối với người mua.

Thủ lĩnh trên thị trường là Samsung, công ty đã cung cấp 18,2 triệu điện thoại thông minh. Apple giữ vị trí thứ hai với 10,2 triệu đơn vị. Vào tháng Hai, 62 triệu thiết bị đã được xuất xưởng trên toàn thế giới - ít hơn 39% so với cùng tháng năm ngoái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала