WHO thừa nhận việc người dân tự cách ly không có tác dụng trong cuộc chiến chống coronavirus

© Sputnik / Varvara KotsebukMặt nạ coronavirus Bắc Kinh kiểm dịch Trung Quốc
Mặt nạ coronavirus Bắc Kinh kiểm dịch Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus thừa nhận rằng việc người dân tự cách ly và hạn chế đi lại không giúp xóa bỏ hoàn toàn đại dịch coronavirus. Phát biểu trên được đăng trên website của tổ chức này.

Theo ông, những biện pháp như vậy giúp ta có lợi thế về thời gian để hạn chế sự lây lan của coronavirus, nhưng điều này là không đủ để cứu sống mọi người. Vì làm như vậy chỉ là tạo ra thêm “một cửa sổ cơ hội”, người đứng đầu WHO nhận định.

Ông cho rằng có sáu cách để đạt được bước đột phá trong cuộc chiến chống lại sự lây lan coronavirus. Trước hết, cần cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe và đào tạo nhân viên y tế, lực lượng đủ năng lực để làm việc với những người nhiễm bệnh. Ngoài ra, điều quan trọng là xác định tất cả những người bị lây nhiễm và tăng số lượng xét nghiệm chẩn đoán coronavirus.

Một người phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ rời bệnh viện Codogno ở miền bắc Italy. - Sputnik Việt Nam
Một phụ nữ bị cách ly vì coronavirus trong nhà cùng với xác người chồng

Người đứng đầu WHO cũng chỉ ra rằng cần phải chuẩn bị thêm bệnh viện để tiếp nhận bệnh nhân, theo dõi tất cả các mối liên hệ của người nhiễm bệnh và tập trung toàn bộ sức lực cho cuộc chiến chống lại coronavirus.

Ông Ghebreyesus tin tưởng rằng các biện pháp như vậy không chỉ ngăn chặn được sự lây lan của virus mà còn ngăn chặn được khả năng dịch bệnh bùng phát trở lại sau khi dỡ bỏ tất cả các hạn chế.

“Nếu như các vị mở cửa lại các trường học và nhà máy xí nghiệp, thì chỉ là để sau đó lại phải đóng cửa chúng mà thôi”, ông nói.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm coronavirus trên toàn thế giới đã vượt trên 466 nghìn người. Hơn 21 nghìn người tử vong, hơn 113 nghìn người đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала