Các nhà khoa học cho biết khi nào thì người mang coronavirus dễ lây nhiễm nhất

© Sputnik / Sertaç Kayar Người phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ trên đường phố DIYarbakir ở Thổ Nhĩ Kỳ
Người phụ nữ đeo mặt nạ bảo vệ trên đường phố DIYarbakir ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một người nhiễm coronavirus là nguồn lây bệnh nguy hiểm nhất trong tuần đầu tiên, khi xuất hiện các triệu chứng, như tin đưa của South Morning China Post, dẫn nguồn là nghiên cứu của các nhà vi trùng học từ Hồng Kông được công bố trên trang mạng của The Lancet.

Tải lượng virus cao

Nghiên cứu của các nhà khoa học dựa trên phân tích mẫu nước bọt của 23 bệnh nhân được xác nhận dương tính với COVID-19. Vào buổi sáng, họ được lấy phết dịch từ vòm họng. Theo kết quả, tải lượng virus trong nước bọt của bệnh nhân từ 35 đến 75 tuổi  cao nhất trong vòng bảy ngày kể từ khi xuất hiện các triệu chứng, sau đó giảm dần.

Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nêu thời gian coronavirus tồn tại trên bề mặt vật thể
Ông Calvin Toe, một trong những đồng tác giả của bài báo, phó giáo sư Khoa Vi sinh tại Đại học Hồng Kông cho biết: "Tải lượng virus cao trong tuần đầu tiên của bệnh cho thấy nó có thể dễ dàng lây truyền từ người này sang người khác trước khi bệnh nhân nhập viện".

Ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố tình trạng bùng phát coronavirus chủng mới, gây ra bệnh COVID-19, là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất, hơn 414 nghìn người bị nhiễm bệnh trên thế giới, hơn 18 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала