Một người Mỹ lên kế hoạch tấn công khủng bố trong bệnh viện chữa coronavirus

© AFP 2023 / MEHDI TAAMALLAHFBI
FBI - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đặc vụ FBI đã bắn chết một người Mỹ 36 tuổi vì anh ta đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào bệnh viện dành cho bệnh nhân bị coronavirus ở Missouri, như tin đưa của 41KSHB.

Một kẻ khủng bố ở Mỹ muốn giết bệnh nhân coronavirus

Theo các nhà điều tra, mục tiêu tấn công khủng bố của Timothy Wilson, năm nay 36 tuổi, là một bệnh viện ở Hạt Kansas City, mới được chuyển đổi để tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm coronavirus có các triệu chứng viêm phổi. Kẻ khủng bố  bị tiêu diệt tối thứ Ba bên cạnh chiếc xe của mình, trong khi anh ta đang lấy các linh kiện cho thiết bị nổ. Các nhân viên của FBI cho biết, Wilson vũ trang và có ý định chống cự.

Lực lượng cứu hộ làm việc trong đống đổ nát của một khách sạn bị sập ở Tuyền Châu, thuộc tỉnh phía đông tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào ngày 7 tháng 3 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Khách sạn bị sập ở Trung Quốc: Đưa 50 người ra khỏi đống đổ nát

Kẻ tấn công sống ở Belton cùng với bà mình, hàng xóm nói rằng anh ta là một người kín đáo, ít giao tiếp, tuy nhiên, họ lưu ý rằng anh ta không hài lòng với quyết định của chính quyền thành phố về việc cách ly và tuân thủ khoảng cách khi giao tiếp và ở nơi công cộng. Các nhà điều tra tin rằng Wilson đã lên kế hoạch lái chiếc xe có chứa thuốc nổ đâm vào bệnh viện và  "gây thiệt hại cho nhiều người".

Đại diện của FBI lưu ý rằng, từ tháng 9 năm 2019 nghi phạm đã bị đặt dưới sự theo dõi nghiêm ngặt vì anh ta  đã nhiều lần thể hiện sự phân biệt chủng tộc và chống chính phủ trong các mạng xã hội.

Đến nay,  Hoa Kỳ đã nghi nhận 69.197 ca nhiễm COVID-19 , 1.046 người đã chết, 619 người đã hồi phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала