Ông Netanyahu cho phép áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn Israel vì coronavirus

© AP Photo / Gali Tibbon/PoolBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Chính quyền Israel chuẩn bị áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn đất nước nếu tình hình với coronavirus không được cải thiện trong những ngày tới, Thủ tướng cho biết vào tối thứ Tư trong thông điệp gửi tới công dân nước này được phát trên các kênh truyền hình Israel.
"Những biện pháp chúng ta đã thực hiện ở Israel đang được thực hiện trên toàn thế giới, nhưng như vậy là chưa đủ vì số bệnh nhân bị coronavirus cứ sau 3 ngày lại tăng gấp đôi. Trong hai tuần nữa chúng ta có thể có hàng nghìn bệnh nhân, nhiều người trong số họ sẽ cận kề cái chết. Nếu chúng ta không thấy xu hướng này sớm được cải thiện ngay, thì sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phong tỏa hoàn toàn, ngoại trừ việc cung cấp cho các nhu yếu phẩm, như thực phẩm và thuốc men. Đây là vấn đề trong một số ngày ", ông Netanyahu nói.

Theo Thủ tướng, chính quyền nước này đang tiến hành mọi công tác chuẩn bị cần thiết cho chế độ phong tỏa - về mặt hậu cần và pháp lý. Thủ tướng cũng kêu gọi gác lại những bất đồng về chính trị trong thời gian khủng hoảng và tạo ra một chính phủ đoàn kết dân tộc.

Tiêm chủng y tế  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: chưa thể tạo ra vắc-xin chống lại coronavirus trước năm 2021

Số bệnh nhân được xác định nhiễm COVID-19 ở Israel lên tới 2.369 người, có 5 người tử vong, Bộ Y tế nước này cho biết vào tối hôm thứ Tư.

Trước đó chính quyền Israel đã đưa ra các biện pháp hạn chế mới để phòng chống coronavirus - cấm người dân di chuyển xa nhà hơn 100 mét, ngoại trừ danh sách một số các hoạt động được phép: đi mua thực phẩm, thuốc men, nhận trợ giúp y tế, hiến máu, đến nơi làm việc nếu công việc phù hợp với những quy định được ban bố trước đây, theo lệnh triệu tập của tòa án, đi họp quốc hội, cầu nguyện ngoài trời và đưa con là trẻ vị thành niên từ chỗ của bố sang chỗ của mẹ hoặc ngược lại.

Trong các trường hợp khác, người dân được phép rời khỏi nhà ở khoảng cách không quá 100 mét trong một thời gian ngắn. Giao thông công cộng giảm tới 25%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала