Quốc vương Malaysia và hoàng hậu đi cách ly

© REUTERS / Lai Seng SinQuốc vương mới của Malaysia, Quốc vương Abdullah và Nữ hoàng Aziz Amin Maimuna trong tòa nhà quốc hội ở Kuala Lumpur
Quốc vương mới của Malaysia, Quốc vương Abdullah và Nữ hoàng Aziz Amin Maimuna trong tòa nhà quốc hội ở Kuala Lumpur - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quốc vương Malaysia Abdullah Riyatuddin Al-Mustafa và Hoàng hậu Aziz Amin Maimuna Iskanderiya hiện đang được cách ly và đã xét nghiệm COVID-19 sau khi bảy quan chức Hoàng gia và nhân viên làm việc trong cung điện được xác nhận nhiễm coronavirus, như tin đưa từ phiên bản trực tuyến của tờ The Star, dẫn nguồn là thông cáo của Văn phòng Hoàng gia.

Hoàng gia bị cách ly kiểm dịch

"Các xét nghiệm của Quốc vương và Hoàng hậu cho kết quả âm tính, nhưng hai người vẫn phải cách ly 14 ngày, bắt đầu từ ngày hôm qua", - Văn phòng Hoàng gia cho biết trong một tuyên bố do Chánh thanh tra Hoàng gia, ông Ahmad Fadil Shamsuddin đọc, tờ báo dẫn lời ông .
Phòng thí nghiệm virus học - Sputnik Việt Nam
Malaysia tiết lộ trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus dạng lẻ tẻ

Hiện tại, theo Bộ Y tế của đất nước, tại Malaysia, tổng số ca mắc kể từ khi bắt đầu dịch là 1.796 người, 21 người đã chết và 199 người đã hồi phục.

Hầu hết các ca nhiễm virus có liên quan đến một sự kiện tôn giáo lớn của người Hồi giáo được tổ chức tại một trong những nhà thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3, với sự tham dự của hơn 16 nghìn người.

Ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố bùng phát COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 414 nghìn người đã bị nhiễm bệnh trên thế giới, hơn 18 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала