CEO quỹ đầu tư RDIF: Các bộ xét nghiệm coronavirus của Nga sẽ giúp nhiều quốc gia

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhbộ xét nghiệm coronavirus
bộ xét nghiệm coronavirus  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc chiến chống lại coronavirus, điều quan trọng không chỉ là phát triển các loại vắc-xin mà còn cả công việc giải thích, phòng ngừa, cũng như kinh nghiệm của các quốc gia khác, ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF), chắc chắn.

Quỹ RDIF cùng với các đối tác trong và ngoài nước đã đầu tư vào việc tạo ra các hệ thống xét nghiệm COVID-19, các bộ kit test này bắt đầu được sử dụng tại các bệnh viện Nga và sẽ được cung cấp cho nước ngoài. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Dmitriev cho biết tại sao những khác biệt về địa chính trị cần phải bị loại bỏ ngay bây giờ, khi nào mọi người sẽ có thể xét nghiệm coronavirus tại nhà trên điện thoại thông minh, và thế giới sẽ thay đổi như thế nào sau đại dịch.

Sputnik: Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) làm việc với các đối tác trên toàn thế giới. Những kinh nghiệm này là hữu ích đến mức nào trong điều kiện khó khăn của cuộc chiến chống lại một loại coronavirus mới?

Chúng tôi làm việc với các quỹ hàng đầu, các nhà đầu tư, các công ty từ 17 quốc gia. Điều này đã đóng một vai trò quan trọng bởi vì chúng tôi trong số những người đầu tiên đã nhận được thông tin có giá trị về những gì đang xảy ra với dịch virus corona ở Trung Quốc. Chúng tôi là những người đầu tiên mang đến Nga các bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 do BGI Group của Trung Quốc sản xuất, và đã chuyển chúng cho Rospotrebnadzor và Cơ quan y sinh Liên bang Nga  để các đồng nghiệp của chúng tôi có thể so sánh các bộ xét nghiệm được phát triển ở Nga với những bộ kit của Trung Quốc.

© Sputnik / Aleksey NikolskyiKirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF)
CEO quỹ đầu tư RDIF: Các bộ xét nghiệm coronavirus của Nga sẽ giúp nhiều quốc gia - Sputnik Việt Nam
Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF)

Tôi chắc chắn rằng, những kinh nghiệm quốc tế là vô cùng quan trọng để phân tích vấn đề. Chúng tôi rất hài lòng thấy rằng, Quỹ chúng tôi cùng với hãng “Rossiya Segodnya” (Sputnik), với vai trò chủ đạo của ông Dmitry Kiselyov, đã xuất bản cuốn sách về những phương pháp tốt nhất mà bệnh viện Trung Quốc đã sử dụng trong cuộc chiến chống coronavirus.

Tất nhiên, để giải quyết vấn đề với virus corona, tất cả các quốc gia cần phải hợp tác với nhau. Việc phát triển bộ xét nghiiệm Nga-Nhật là một ví dụ về sự tương tác như vậy. Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực làm việc với Trung Quốc và thậm chí với Hoa Kỳ. Đã đến lúc từ bỏ những khác biệt về địa chính trị, kể cả với châu Âu, với Hoa Kỳ để cùng nhau đấu tranh chống virus.

Sputnik: Tuần trước, RDIF đã đưa tin về việc tạo ra một loại xét nghiệm coronavirus mới cùng với Mirai Genomics của Nhật Bản. Hệ thống này đã được chấp nhận ở Nga, khi nào có thể thực hiện các cuộc xét nghiệm đầu tiên?

Đơn vị nghi ngờ coronavirus tại bệnh viện Botkin - Sputnik Việt Nam
WHO đánh giá cao các biện pháp của Nga chống coronavirus
Tuần trước, hệ thống mới này đã nhận được sự chấp thuận của Roszdravnadzor, và các bộ xét nghiệm đang được sử dụng tích cực trong một số bệnh viện.

Bộ test của chúng tôi đã nhận giấy chứng nhận tại Áo, chúng tôi đã cho phép sử dụng nó ở Hoa Kỳ. Chúng tôi tin rằng, các quốc gia hàng đầu sẽ sử dụng công nghệ của chúng tôi.

Sputnik: Với bộ kit này, thời gian xét nghiệm bao lâu sẽ có kết quả?

Hiện có có ba loại sản phẩm dựa trên công nghệ của chúng tôi. Một là giải pháp cho các phòng thí nghiệm làm xét nghiệm PCR (Polemerase Chain Reaction, phản ứng chuỗi polymerase). Các phòng thí nghiệm có thể sử dụng công nghệ của chúng tôi, và thời gian xét nghiệm chỉ kéo dài 30 phút chứ không phải 2 giờ. Thứ hai là thiết bị di động có thể được sử dụng trong các tập đoàn, tại các sân bay để xét nghiệm ở đó. Với thiết bị này có thể xét nhgiệm 20 người trong một giờ.

Sản phẩm thứ ba là thiết bị mà chúng tôi sắp có, đây là hệ thống xét nghiệm tự động cỡ lớn cho phép thực hiện hơn năm ngàn xét nghiệm mỗi ngày. Sau bốn tuần nữa chúng tôi sẽ có thể cung cấp thiết bị này. Nó sẽ xuất hiện ở Nga, và sẽ được cung cấp cho thị trường quốc tế.

© Sputnik / Ilya Naymushin / Chuyển đến kho ảnhCác hệ thống xét nghiệm chẩn đoán coronavirus mới tại Trung tâm Dịch vụ Vệ sinh và Dịch tễ học ở Lãnh thổ Krasnoyarsk
CEO quỹ đầu tư RDIF: Các bộ xét nghiệm coronavirus của Nga sẽ giúp nhiều quốc gia - Sputnik Việt Nam
Các hệ thống xét nghiệm chẩn đoán coronavirus mới tại Trung tâm Dịch vụ Vệ sinh và Dịch tễ học ở Lãnh thổ Krasnoyarsk

Sputnik: Vào tuần tới, người dân Nga sẽ được nghỉ việc có trả lương trong vòng 1 tuần nhằm giảm tốc độ lây nhiễm dịch COVID-19. Theo ông, các biện pháp mà Chính phủ đang thực hiện có đủ không? Ông có công thức riêng của ông hay không?

Tổng thống Nga Vladimir Putin giải quyết coronavirus - Sputnik Việt Nam
Ông Putin gửi thông điệp tới nhân dân Nga vì tình hình dịch bệnh coronavirus
Chính phủ Nga và đội ngũ Tòa thị chính Matxcơva làm việc suốt ngày đêm, họ đã nghiên cứu những kinh nghiệm tốt nhất trên thế giới. Có những kinh nghiệm thành công ở Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, nhưng, đáng tiếc, có cả những kinh nghiệm không thành công ở Ý và Tây Ban Nha. Tất nhiên, Nga đang thực hiện các biện pháp đúng đắn và tích cực để làm chậm sự lây lan của virus. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất là xét nghiệm. Ngoài ra cần phải có các biện pháp cách ly.

Tôi chắc chắn rằng, Nga đang thực hiện các biện pháp đúng đắn để giúp nền kinh tế tiến lên. Chúng tôi tin rằng, Nga có khả năng vượt qua thử thách này thành công hơn nhiều quốc gia khác.

Sputnik: Theo ông, thế giới sẽ thay đổi như thế nào sau khi virus corona bị đánh bại? Điều gì sẽ thay đổi? Virus đã tạo động lực mạnh mẽ cho việc sử dụng các công cụ làm việc từ xa, dịch vụ điện tử ở Trung Quốc. Liệu dịch bệnh này có thể trở thành chất xúc tác cho sự phát triển và triển khai các công nghệ kỹ thuật số ở các quốc gia khác?

Không có nghi ngờ gì rằng, virus corona sẽ bị đánh bại, và Nga sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Nga có một trong những cơ sở phát triển vắc-xin tốt nhất trên thế giới. Như chúng ta biết, 80% ca nhiễm virus corona thuộc nhóm bệnh nhẹ.

Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Nga đã tạo ra ba nguyên mẫu vắc-xin chống coronavirus
Chắc chắn, các chuyên gia sẽ phát triển và đưa vào sử dụng những công nghệ mới. Đó là những công nghệ xét nghiệm, giáo dục trực tuyến, tổ chức các cuộc họp. Chúng tôi thấy rằng, các công ty công nghệ đang tăng trưởng rất nhanh. Ví dụ, Doctis là một công ty rất năng động. Chúng tôi đã quyết định rằng, thay vì trả cổ tức cho các cổ đông, tất cả cổ tức nên được đầu tư vào việc tăng trưởng hơn nữa nền tảng trực tuyến này.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng thế giới sẽ thay đổi mãi mãi. Chúng ta sẽ vượt qua thử thách này, sẽ rút bài học từ đó. Thế giới chắc chắn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho các thử thách tương tự trong tương lai.

Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau đại dịch COVID-19, các nhà máy đang mở cửa, nền kinh tế đang hồi sinh...

Nhờ các biện pháp kiểm dịch rất nghiêm ngặt, sự lây lan của dịch COVID-19 ở Trung Quốc đã giảm tốc độ, và nước này tránh được cơn mạnh nhất trong sự lây lan của virus. Nhờ đó các bệnh viện ở Bắc Kinh và các thành phố khác có thể đối phó với dịch bệnh. Nhưng, bây giờ chúng ta thấy rằng, Trung Quốc có thể đối mặt làn sóng lây nhiễm thứ hai, vì những người mắc bệnh đang trở về nước từ các quốc gia khác. Tất nhiên, tình hình ở Trung Quốc đang được cải thiện, nhưng cần phải theo dõi sự phát triển của các sự kiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала