NI ngưỡng mộ máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMig-35
Mig-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) Ấn phẩm The National Interest của Mỹ đánh giá cao máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư hiện đại của Nga MiG-35 do Tập đoàn máy bay Nga sản xuất, có thể được phân loại là 4 ++.

Ấn phẩm nhớ lại rằng MiG-35 trên thực tế là thành viên cuối cùng trong gia đình máy bay chiến đấu hai động cơ MiG-29. MiG-35 được dựa trên thiết kế của MiG-29K.

Máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++

Màn trình diễn  máy bay Su-27 và MiG-29 ấn tượng nhân dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
MiG-29 và MiG-35 nhận được hệ thống bảo vệ quá tải thông minh

Bài báo nói rằng các máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ hiện đại có mức độ thống nhất cao về thiết kế, cũng như hệ thống hàng không, động cơ, thiết bị điện tử và vũ khí được trang bị trên máy bay. Những chiếc phi cơ này được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ, bao gồm cả cho mục đích phòng không của lực lượng hải quân, cũng như giành ưu thế trên không, tiêu diệt các mục tiêu trên biển và trên mặt đất ban ngày lẫn ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.

Máy bay thuộc thế hệ này sử dụng thiết kế khí động học hiệu quả hơn và vật liệu composite nhẹ hơn. Ngoài ra, tác giả lưu ý tới tải trọng chiến đấu và phạm vi sử dụng vũ khí, cũng như hiệu quả cao trong việc sử dụng nhiên liệu của động cơ.

"Về cơ bản, máy bay thế hệ 4 ++ cố gắng tận dụng tối đa các đặc tính của máy bay thế hệ thứ tư, <...> tăng tải trọng chiến đấu và tầm bắn của vũ khí, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ và giảm tầm nhìn của radar thông qua việc sử dụng vật liệu hấp thụ radar và / hoặc sơn hấp thụ radar", - bài báo viết.
Máy bay MiG-35 - Sputnik Việt Nam
Những người tạo ra MiG-35 nhận bằng sáng chế cho hệ thống hạ cánh không người lái

Ấn phẩm đặc biệt nhấn mạnh đến kiểm soát véc tơ lực đẩy: một chiếc máy bay như vậy cho phép kiểm soát tốt hơn hướng khí thải, làm tăng khả năng cơ động. Máy bay chiến đấu không chỉ xả khí thải qua vòi phun, mà còn có thể điều khiển hướng khí thải, điều này cho phép thực hiện những thao tác quyết liệt hơn.

Phía trước là cả một quãng đường dài

Bài báo nhấn mạnh rằng máy bay chiến đấu có những đặc điểm tốt, và nếu xét cả tới vectơ lực đẩy được kiểm soát, MiG-35 là một trong những máy bay tốt nhất trong thế hệ 4 ++. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng loại máy bay này không phổ biến lắm bên ngoài nước Nga.

Ngoài ra, bài báo nhớ lại rằng Ai Cập lúc đầu bày tỏ quan tâm tới MiG-35, nhưng sau đó lại quyết định mua MiG-29M vì giá rẻ hơn.

Tác giả cho rằng MiG-35 còn cả một chặng đường dài phải vượt qua để giành cho mình vị trí xứng đáng, mặc dù trong kho vũ khí của Nga chỉ có hai loại chiến đấu cơ được sản xuất hàng loạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала