Chuyên gia dinh dưỡng: Làm thế nào để có bữa ăn nhẹ lành mạnh?

© Depositphotos.com / Bhofack2Bánh mì
Bánh mì - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có nên ăn bữa nhẹ hay không? Đó là câu hỏi hay mà mọi người đều tự vấn trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống một ly nước suối khi muốn ăn vặt, và nếu bạn vẫn muốn ăn sau đó, thì hãy ăn nhẹ.
"Mỗi người đều có thói quen ăn uống riêng, và không có đúng hay sai. Tuy nhiên, đáng để phân biệt giữa chế độ ăn uống hợp lý và không lành mạnh", - các chuyên gia dinh dưỡng viết.
Cô gái lấy một quả chanh từ tủ lạnh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dinh dưỡng bác bỏ ích lợi của việc đếm calo

Đồ ăn vội

Đồ ăn vặt không tệ, nhưng không mấy người nghĩ về những gì họ ăn. Mọi người vội vàng lấy thứ gì đó trên đường chạy, mà không kiểm soát tổng lượng calo họ ăn hàng ngày.

Một bữa ăn nhẹ phải luôn chứa nhiều thành phần có lợi, chẳng hạn như protein hoặc chất xơ. Một bánh sandwich gồm bánh mì trắng, bơ và xúc xích hun khói có thể được thay thế bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, phô mai ít béo, gà tây và rau.Trái cây và rau quả, pho mát ít béo, các loại hạt hoặc sữa chua là những món ăn nhẹ tuyệt vời để giúp bạn chờ đợi cho tới bữa ăn chính.

Nếu bạn có kẹo hoặc bánh mỳ ngọt trong tầm tay, thì rất có thể bạn sẽ thích chúng hơn là làm một chiếc bánh sandwich phức tạp với rau.

Burger - Sputnik Việt Nam
Chọn thứ gì là lý tưởng cho bữa ăn nhẹ ở chỗ làm?

Đồ ăn nhẹ cần phải chuẩn bị trước

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe trước nếu duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là điều quan trọng đối với bạn.

"Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ vào buổi tối: cắt rau và trái cây, làm những chiếc bánh sandwich chất lượng tốt cho sức khỏe, những món mà bạn có thể nhanh chóng ăn khi không có thời gian và do công việc không thể phân tâm cho việc nấu nướng",- bác sĩ viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала