Đại sứ Hoa Kỳ ghi nhận sự đóng góp của Liên Xô trong chiến thắng Thế chiến II

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan
Đại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dân Liên Xô đã thể hiện sự hy sinh to lớn trong Thế chiến thứ hai trong cuộc chiến chống Đức Quốc xã, Đại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan phát biểu.
Ngày Chiến thắng là một ngày tuyệt vời đối với Nga, một ngày tuyệt vời đối với Hoa Kỳ, đối với Vương quốc Anh, đối với các đồng minh đã chiến thắng trong một cuộc chiến khó khăn, phải trả giá cao trong Thế chiến II”, - John Sullivan nói trong sự kiện trực tuyến do Trung tâm Mỹ tổ chức tại Moskva.

 

© Sputnik / Mikhail OzerskiyNgày Chiến thắng
Đại sứ Hoa Kỳ ghi nhận sự đóng góp của Liên Xô trong chiến thắng Thế chiến II - Sputnik Việt Nam
Ngày Chiến thắng

Nhà ngoại giao nói rằng cha và anh trai của ông phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ, và chú phục vụ trên khu trục hạm trong Thế chiến II.

Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Tổng Thư ký LHQ ghi nhận đóng góp của Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít

 

Chiến thắng vĩ đại và khủng khiếp

"Tôi có câu chuyện cá nhân của riêng mình liên quan đến Chiến tranh thế giới thứ hai. Tôi biết tận mắt về sự hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô và nhân dân Nga đã thể hiện, đánh bại Đức Quốc xã. Đó là một chiến thắng tuyệt vời nhưng khủng khiếp đối trước Đức, Nhật Bản và Ý, chiến thắng mà các nước đồng minh phải trả giá cao. Chúng tôi chiến thắng như đồng minh và tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể kỷ niệm sự kiện này với tư cách đồng minh",- ông nói thêm.
“Chúng tôi có rất nhiều điều cần tưởng nhớ và kỷ niệm trong vài tháng tới, và tôi thực sự muốn tham gia vào những sự kiện này ở Nga”, - Đại sứ nhấn mạnh.

Trước đó, Đại sứ nói rằng Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia Robert O'Brien sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ trong lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала