Nhà nghiên cứu chất độc Nga về cách tự chế chất khử trùng đạt hiệu quả tốt

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhChất khử trùng.
Chất khử trùng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tất nhiên, tốt nhất là mua chất khử trùng ở cửa hàng. Nhưng, bạn cũng có thể tự chế dung dịch sát khuẩn để vệ sinh. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà nghiên cứu chất độc, bác sĩ Alexei Vodovozov cho biết cách tự chế nước sát kuẩn ở nhà.

Trong bối cảnh dịch virus corona đang lây lan trên thế giới, nhu cầu mua chất khử trùng da và chất khử trùng bề mặt đã tăng cao. Ở một số nơi điều này dẫn đến sự thiếu hụt, trong khi đó, các dung dịch này, nếu cần thiết, có thể được tự chế ở nhà.

Các đặc tính chữa bệnh của vodka là gì? - Sputnik Việt Nam
Liệu vodka có thể được sử dụng như một chất khử trùng?

Hỗn hợp gồm ethyl alcohol (alcohol tinh khiết) hoặc rượu isopropyl, glycerol và hydro peroxide sẽ tiêu diệt vi khuẩn và virus một cách hiệu quả, nhà nghiên cứu chất độc, bác sĩ Alexei Vodovozov cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Cơ sở của nước sát trùng như vậy có thể là hai loại rượu - ethyl hoặc isopropyl, không nên lấy bất cứ thứ gì khác làm cơ sở. Ngoài ra, nên có ít nhất 65-70% thể tích rượu. Ngoài ra, phải có thêm glycerin thông thường và 3% hydro peroxide. Điều quan trọng là nên sử dụng hydro peroxide với nồng độ rất thấp (3%) chứ không phải hydro peroxide 33% được sản xuất công nghiệp và được sử dụng, ví dụ, để xử lý nước bể bơi. Đây là những chất thông thường có sẵn trong các cửa hàng xây dựng, cửa hàng hóa chất, bao gồm cả hóa chất gia dụng hoặc trong các cửa hàng trực tuyến", - bác sĩ Alexey Vodovozov nói.
Kiểm soát vệ sinh và kiểm dịch tại sân bay Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga chế chất khử trùng có thể giúp chống coronavirus

Mỗi loại rượu cồn đều có những hạn chế riêng, nhưng, không được để bất cứ loại nào xâm nhập vào màng nhầy, nhà nghiên cứu chất độc cảnh báo.

"Không nên xử lý điện thoại, bàn phím và các thiết bị khác bằng chất khử trùng trên cơ sở cồn ethanol. Chất khử trùng cồn Isopropyl vạn năng hơn. Sau khi sử dụng chất khử trùng, hãy tránh để tay chạm vào miệng. Hãy tránh để dung dịch này vào cơ thể người", - nhà nghiên cứu chất độc giải thích thêm.

Vào tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái là đại dịch.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Nhà nghiên cứu chất độc Nga về cách tự chế chất khử trùng đạt hiệu quả tốt - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала