Tập đoàn Rostec của Nga huy động cả lực lượng để đối phó với dịch bệnh COVID-19

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhRostec
Rostec - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn nhà nước Rostec hợp nhất hơn 800 tổ chức khoa học và cơ sở sản xuất tại 60 khu vực của Liên bang Nga, vì thế Rostec có thể được gọi là cụm công nghệ cao lớn nhất của Nga. Các công ty và tô chức khoa học trong thành phần Tập đoàn Nhà nước Rosrec đang phát triển và sản xuất không chỉ những sản phẩm quân sự.

Một nhóm sản phẩm là thiết bị công nghệ cao để phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm. Bây giờ, trong thời gian đại dịch virus corona, các sản phẩm này có nhu cầu nhiều nhất.

Tia cực tím

Các công cụ phổ biến nhất là thiết bị khử trùng cố định và di động, sử dụng bức xạ cực tím, các máy lọc nước diệt khuẩn, thiết bị phun khí ozone có tác dụng tẩy trùng.

Kiểm soát vệ sinh và kiểm dịch tại sân bay Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga chế chất khử trùng có thể giúp chống coronavirus

Xin nhắc lại rằng, bức xạ cực tím (UV) chiếm một vị trí trung gian trong quang phổ giữa ánh sáng khả kiến và bức xạ tia X. Với bước sóng từ 380 đến 10 nanomet và tần số từ 7.9x1014 đến 3x1016 hertz, tia cực tím có năng lượng cao hơn nhiều so với ánh sáng khả kiến.

Nhờ đó, tia cực tím tiêu diệt mầm bệnh và ngăn chặn sự lây lan của chúng. Những đặc tính này cho phép sử dụng bức xạ UV để khử trùng bề mặt rắn, chất lỏng và không khí.

Khử trùng ở những nơi đông người

Doanh nghiệp “Kalugapribor” thuộc tập đoàn “Avtomatika” trong thành phần tập đoàn Rostec đã phát triển thiết bị khử trùng bằng tia cực tím cho tay vịn thang cuốn. Đèn chuyên dụng được tích hợp vào cơ chế thang cuốn, tự động bật với nó và khử trùng băng tay vịn. Công suất UV là 10-30 W / m2. Hai đến ba lần khử trùng là đủ để tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn gây bệnh.

“Ở các trung tâm mua sắm lớn và tàu điện ngầm, hàng ngàn người mỗi ngày tiếp xúc với tay vịn thang cuốn. Do đó, tay vịn có thể biến thành nguồn lây nhiễm. Phát triển mới có thể giải quyết vấn đề này, với thiết bị này chuyến đi tàu điện ngầm hoặc tới trung tâm mua sắm trở thành an toàn hơn. Các chuyên gia đã tạo ra mẫu thiết bị này, công ty đã sẵn sàng để khởi động sản xuất hàng loạt trong tương lai gần”, - ông Vladimir Kabanov, Tổng giám đốc tập đàn “Avtomatika” cho biết.

Xác định các mối đe dọa tiềm năng

Công ty Schwabe của Tập đoàn Nhà nước Rostec phát triển và sản xuất các vật liệu quang học, các hệ thống quang học và laser tiên tiến. Công ty cung cấp các loại thiết bị giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus ở Nga. Đây là những máy ảnh nhiệt, nhiệt kế hồng ngoại và hệ thống khử trùng không khí.

nhà khoa học  - Sputnik Việt Nam
Ở Nga thông báo bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống coronavirus

Hai nhà máy ở khu vực Matxcơva sản xuất các máy ảnh nhiệt - hàng nội địa Nga 100%. Thiết bị này tự động theo dõi nhiệt độ cơ thể của nhiều người. Theo Giám đốc điều hành của Rostec Oleg Yevtushenko, thiết bị này không chỉ chụp ảnh nhiệt mà còn có camera video IP lưu trữ các bản ghi và lưu chúng trong cơ sở dữ liệu đặc biệt.

Ở khoảng cách lên tới 10 mét, trong vòng chưa đầy 1 phút, thiết bị có thể phát hiện sự hiện diện của một người có nhiệt độ cao hơn trung bình và gửi tín hiệu báo động đến nhà điều hành hoặc hệ thống giám sát. Các loại thiết bị của công ty Schwabe có thể được bố trí tại các trạm kiểm soát biên giới, tại các nhà ga, tại các sân bay, cũng như tích hợp vào các hệ thống an ninh hiện có.

Vào tháng Tư, công ty sẽ sẵn sàng cung cấp hàng loạt các thiết bị như vậy. Ngoài ra, công ty Schwabe sẽ cung cấp nhiệt kế hồng ngoại kỹ thuật số. Thiết bị này chỉ mất vài giây để đo chính xác nhiệt độ cơ thể bệnh nhân.

“Chúng tôi nhận thức được rõ tầm quan trọng của tình hình hiện tại, nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho các cơ quan những thiết bị kỹ thuật giúp giảm đáng kể nguy cơ bùng phát và lây lan dịch virus corona. Chúng tôi đang tích cực áp dụng kinh nghiệm và năng lực của một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị y tế hàng đầu ở Nga để đối phó hiệu quả với mối đe dọa mới”, - ông Ivan Ozhgikhin, Phó Tổng giám đốc của công ty Schwabe cho biết.
Giúp đỡ bệnh nhân và bảo vệ bác sĩ

virus COVID-19 gây bệnh viêm đường hô hấp, nên trong quá trình điều trị thường phải sử dụng máy thở. Rostec sẵn sàng cung cấp số lượng máy thở cần thiết. Hiện nay công ty Schwabe và tập đoàn Radioelectronic Technologies đang gia tăng khối lượng sản xuất máy thở.

Trong danh mục sản phẩm của các công ty này có các loại máy thở phù hợp ngay cả cho trẻ sơ sinh, thiết bị sử dụng tại nhà, cho xe cứu thương và máy bay cứu thương.

Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Xua tan huyền thoại phổ biến về coronavirus

Đặc biệt là để bảo vệ các bác sĩ, tập đoàn Roskhimzashchita, trong thành phần của Rostec, đã phát triển bộ áo chống lây virus. Các cuộc thử nghiệm cho thấy rằng, bộ đồ bảo vệ hiệu quả chống lại các loại vi khuẩn và virus khác nhau. Bộ đồ chống virus sắp được cung cấp giấy chứng nhận, các cơ sở đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm và đã nhận được những đơn đặt hàng đầu tiên.

“Tất cả các hành động của Tập đoàn Nhà nước Rostec đều nhằm mục đích cung cấp kịp thời các giải pháp công nghệ đầy đủ nhất để bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh”, - dịch vụ báo chí của Rostec cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала