Tìm thấy cách nhanh chóng tái chế nhựa

© AFP 2023 / Fred DufourCông nhân Trung Quốc phân loại chai nhựa để tái chế ở ngoại ô Bắc Kinh
Công nhân Trung Quốc phân loại chai nhựa để tái chế ở ngoại ô Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà khoa học Đức đã tiến hành nghiên cứu trong đó họ phát hiện ra một chủng vi khuẩn có thể phá hủy lớp vỏ hóa học của polyurethane. Điều này rất hữu ích để xử lý nhựa cùng loại, có thể mất từ 100 đến 400 năm để phân hủy trong điều kiện thông thường.

Bước tiến quan trọng

Vi khuẩn có thể sử dụng các hợp chất này làm nguồn carbon, nitơ và năng lượng duy nhất của chúng. Khám phá này thể hiện một bước quan trọng trong việc tái chế các sản phẩm khó xử lý, chẳng hạn như nhựa.

Người tham gia truyền thông nhà máy Coca-Cola - Sputnik Việt Nam
Pepsi, Coca-Cola và các công ty lớn khác bị kiện vì đã dối trá về việc tái chế nhựa

Theo thống kê, năm 2015 đã có 3,5 triệu tấn nhựa chỉ riêng từ polyurethane, được sản xuất tại châu Âu. Polyurethane được sử dụng trong nhiều sản phẩm, ví dụ, trong tủ lạnh, giày dép, đồ nội thất và các đồ tiêu dùng khác xung quanh chúng ta.

Việc xử lý khó khăn

Thật không may, polyurethane rất khó khăn và tốn nhiều năng lượng để xử lý hoặc phá hủy, vì hầu hết các loại nhựa này là các polyme nhiệt không tan chảy khi được nung nóng.

Một nhóm nghiên cứu Đức đã tìm cách phân lập chủng vi khuẩn TDA1 loài Pseudomonas, có thể tấn công phá vỡ một số liên kết hóa học tạo nên polyurethane.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала