Giá dầu âm được ghi nhận tại thị trường Mỹ

© AFP 2023 / Robyn BeckKhai thác dầu mỏ ở Mỹ
Khai thác dầu mỏ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bloomberg cho hay rằng nhu cầu dầu tại thị trường Mỹ đã giảm xuống mức mà một số nhà sản xuất sẵn sàng trả tiền cho việc giải phóng kho chưa dầu.

Ví dụ, Wyoming Asphalt Sour là công ty đầu tiên định giá âm cho dầu. Dầu thô của hãng chủ yếu được sử dụng để sản xuất bitum. Vào giữa tháng 3, Mercuria Energy Group Ltd sẵn sàng trả 19 xu cho mỗi thùng dầu thô sẽ được đưa ra khỏi kho chứa.

Theo nhà phân tích của hãng ESAI Energy, các địa điểm sản xuất loại dầu này nằm cách xa cảng biển và khó vận chuyển đến người tiêu dùng. Ở những nơi mà các kho chứa đang lấp đầy nhanh chóng, giá có thể xuống âm.

Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nhận định về thời hạn có thể kết thúc cuộc chiến giá dầu

Bloomberg lưu ý rằng do suy thoái kinh tế liên quan đến đại dịch coronavirus, nhu cầu về các sản phẩm dầu đang giảm và các doanh nghiệp đang giảm khối lượng lọc dầu. Điều này buộc một số người bán phải giảm giá.

Ngoài ra, một số thương hiệu đang giao dịch dưới 10 đô la/thùng: ví dụ, Oklahoma Sour bán với giá 6,75 đô la/thùng, còn Sweet Sweet - với giá 4 đô la/thùng.

Thỏa thuận OPEC + thất bại

Đầu tháng 3, các quốc gia OPEC + đã không thể thỏa thuận về việc thay đổi các thông số thỏa thuận giảm khối lượng dầu hoặc mở rộng hiệu lực của chúng. Nga đề xuất duy trì các điều khoản thỏa thuận hiện có, còn Ả Rập Saudi thì muốn tiếp tục giảm khối lượng khai thác dầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала