Nhà virus học nói về khả năng miễn dịch ở bệnh nhân coronavirus

© REUTERS / Flavio Lo ScalzoNhân viên y tế trong một bệnh viện ở Ý.
Nhân viên y tế trong một bệnh viện ở Ý. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Khả năng miễn dịch ở bệnh nhân bị nhiễm coronavirus có thể được duy trì trong vài năm, giáo sư Mikhail Schelkanov, Trưởng phòng thí nghiệm Sinh thái vi sinh vật của Trường Sinh học, FEFU cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Ông Shchelkanov nói: "Những người nhiễm coronavirus nhận được miễn dịch, nhưng chỉ thí nghiệm mới cho chúng ta cơ hội thiết lập sự ổn định của nó. Nhưng theo tiên nghiệm, chúng ta có thể nói rằng điều đó sẽ là vài năm - rất có thể, khả năng miễn dịch sẽ không tồn tại suốt đời".

Phát triển vắc-xin chống COVID-19 ở Nga

Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Nga đã tạo ra ba nguyên mẫu vắc-xin chống coronavirus

Ông cũng lưu ý rằng cho đến nay các thử nghiệm về vắc-xin coronavirus đã thành công và có lẽ sẽ sớm có mặt ở Nga.

"Tôi nghĩ rằng đến hè, vắc-xin sẽ có ở Nga. Tôi vẫn hy vọng rằng sẽ không cần thiết phải sử dụng rộng rãi vắc-xin này. Lựa chọn tốt nhất là vắc-xin này chỉ là một trong những thứ được dự trữ. Lựa chọn trung gian là chỉ tiêm vắc-xin cho những người có nguy cơ - người già, người mắc bệnh đái tháo đường, thừa cân và bệnh tim mạch - nhóm nguy cơ tiêu chuẩn đối với nhiễm trùng hô hấp cấp tính. Trong trường hợp xấu nhất, vắc-xin sẽ phải được đưa vào thành phần vắc-xin chống cúm theo mùa. Nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ đến mức đó, tôi vẫn hy vọng vào điều tốt đẹp hơn", - nhà khoa học nói.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo sự bùng phát coronavirus COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới có hơn 509 nghìn người đã bị nhiễm bệnh, hơn 23 nghìn người đã chết.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Nhà virus học nói về khả năng miễn dịch ở bệnh nhân coronavirus - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала