Nhật Bản nghiên cứu liên hệ giữa vụ phóng tên lửa từ Bắc Triều Tiên và COVID-19

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeKim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc
Kim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono đã ra lệnh cho các chuyên gia quân sự tiến hành phân tích chi tiết mọi thông tin liên quan đến vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn do Bắc Triều Tiên thực hiện.

Có liên hệ nào chăng giữa các vụ phóng tên lửa và sự bùng phát coronavirus?

Cụ thể, cần xem xét liệu các vụ phóng tên lửa có gắn với thông tin rằng ở Bắc Triều Tiên đã bùng phát dịch bệnh coronavirus?

Tin tức với đoạn phim lưu trữ về vụ phóng tên lửa ở Triều Tiên tại Seoul - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về tình hình xung quanh CHDCND Triều Tiên
«Bắc Triều Tiên đang ném ra những lời thách thức cộng đồng quốc tế với nhịp độ khá nhanh. Đã có thông báo về sự bùng phát coronavirus ở đất nước này. Có gì liên quan không? Chúng tôi muốn nghiên cứu thông tin một cách chi tiết», - kênh truyền hình NHK dẫn tuyên bố của Bộ trưởng.

Trước đó, hôm Chủ nhật, hãng thông tấn Yonghap dẫn nguồn từ cơ quan quân sự Hàn Quốc đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa về hướng biển Nhật Bản. Giả thiết tầm bay xa của tên lửa là 230 km, còn độ cao bay tối đa là 30 km.

Về phần mình, giới quân sự Nhật Bản thông báo về tầm bay xa 250 km. Theo dữ liệu của truyền thông Tokyo, tên lửa đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Ngay sau khi có báo cáo đầu tiên về tên lửa Bắc Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hạ lệnh cho tất cả các cơ quan hữu trách cần thu thập thông tin, đảm bảo an toàn cho lưu thông tàu thuyền và các chuyến bay, cũng như thực hiện biện pháp cần thiết trong trường hợp diễn biến tiếp theo.

Những lần phóng tên lửa trước đó của Bắc Triều Tiên là vào ngày 2, 9 và 21 tháng 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала