Nhật Bản có thể đóng cửa biên giới đối với một số nước

© AP Photo / Koji SasaharaSân bay quốc tế Narita, Nhật Bản
Sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus lây lan mạnh, chính phủ Nhật Bản dã quyết định hạn chế nhập cảnh đối với công dân của một số quốc gia. Hãng thông tấn Kyodo đưa tin dẫn nguồn trong chính phủ nước này.
“Nhật Bản có kế hoạch cấm người nước ngoài nhập cảnh, cụ thể là từ Hoa Kỳ và phần lớn các nước châu Âu, cũng như Trung Quốc và Hàn Quốc, thông tin cho biết.

Lưu ý rằng lệnh hạn chế nhập cảnh trước đây chỉ áp dụng đối với những người đến từ hai nước cuối cùng trong danh sách trên, những nước trước đây thuộc những khu vực lây lan coronavirus nghiêm trọng nhất.

Cô gái đeo khẩu trang ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm coronavirus trong nước

Hiện nay những biện pháp tương tự sẽ được áp dụng đối với tất cả những ai trong vòng 14 ngày gần dây từng có mặt tại những nước kể trên. Theo phóng viên, biện pháp đó cũng được áp dụng đối với những người đến từ một số nước châu Phi và Đông Nam Á.

Theo số liệu của báo Asahi Shimbun, tại Nhật Bản ghi nhận hơn 2,6 nghìn ca nhiễm COVID-19, trong đó có 712 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn của du thuyền Diamond Princess. Số ca tử vong là 66, dã có 975 người được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала