Giá dầu giảm hơn bốn phần trăm trong bối cảnh coronavirus

© Fotolia / Ded PixtoНефтедобывающие вышки
Нефтедобывающие вышки - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá dầu của các thương hiệu lớn trên thế giới giảm hơn 4% vào sáng thứ Hai do ảnh hưởng của dịch coronavirus, căn cứ dữ liệu giao dịch.

Tính đến thời điểm 11.58 (giờ Hà Nội), giá dầu thô giao tháng 6 đối với dầu thô Brent Biển Bắc giảm 4,15%, xuống còn 26,78 USD / thùng, giá dầu giao vào tháng 5 đối với dầu thương hiệu WTI giảm 4,6%, xuống còn 20,51/ USD thùng. Đêm qua, giá dầu WTI đã giảm xuống dưới 20 đô la/thùng, lần đầu tiên kể từ năm 2002, và đạt mức 19,92 đô la/thùng.

Ảnh hưởng của coronavirus đối với thị trường dầu

Khai thác dầu mỏ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Giá dầu âm được ghi nhận tại thị trường Mỹ

Thị trường dầu vẫn bị ảnh hưởng do nhu cầu mua vàng đen giảm, nguyên nhân chủ yếu là do đại dịch coronavirus. Ngoài ra, cuộc chiến giá cả vẫn tiếp tục đưa tới hậu quả giá dầu giảm, sau khi các nước OPEC + hồi đầu tháng Ba không thể thống nhất được về các tham số của thỏa thuận có hiệu lực từ năm 2017 nhằm giảm sản lượng dầu, cũng như thất bại trong việc gia hạn thỏa thuận này.

Xóa bỏ các hạn chế trong sản xuất dầu

Cụ thể, Nga đề xuất duy trì các điều khoản hiện có của thỏa thuận, còn Ả Rập Saudi đề nghị tiếp tục giảm sản lượng dầu. Do đó, từ ngày 1 tháng 4, các quốc gia thành viên của liên minh cũ đã dỡ bỏ các hạn chế sản xuất. Trong bối cảnh này, hôm thứ Sáu, Ả Rập Saudi tuyên bố rằng họ không đàm phán với Nga về việc "cân bằng" thị trường dầu mỏ.

"OPEC, Ả Rập Saudi và Nga có thể giải quyết những bất đồng trong vấn đề này, nhưng OPEC không thể làm được gì nhiều trong tình hình hiện tại ... Tình trạng sụt giảm nhu cầu đối với dầu do COVID-19 là quá lớn", - Reuters dẫn lời ông Lahlan Shaw, người đứng đầu Bộ phận nghiên cứu trong lĩnh vực nguyên liệu của Ngân hàng Quốc gia Úc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала