Tổng thống Macron khuyên đừng “say sưa” với sự giúp đỡ của Nga dành cho Ý

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bình luận về việc Nga và Trung Quốc giúp Ý chống chọi với dịch bệnh coronavirus và khuyên không nên “say sưa” vì điều đó.

Ông Macron bực mình vì ở Ý chú ý nhiều đến sự giúp đỡ của Moskva và Bắc Kinh.

“Tại sao không nói rằng Pháp và Đức đã cung cấp cho Ý hai triệu khẩu trang hàng chục nghìn áo bảo hộ?” - chính trị gia than phiền với kênh tryền hình France24.

Ông thừa nhận rằng sự giúp đỡ đó là không đủ, nhưng đồng thời hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền và người dân Ý.

“Chúng ta không nên say sưa trước những gì mà đối tác và đối thủ quốc tế của chúng ta nói”, Ông Macron nói thêm.
Một cột thiết bị đặc biệt với các chuyên gia quân sự của Bộ Quốc phòng Nga tại căn cứ không quân Ý Practiceitioner de Mare - Sputnik Việt Nam
Nga giúp Ý trong cuộc chiến chống coronavirus. Còn Liên minh châu Âu thì sao?

Từ cuối tuần trước Nga đã điều sang Ý 15 máy bay chở theo khoảng một trăm chuyên gia virus học và dịch tễ học của quân đội Nga, tám đội y tế và điều dưỡng để chống coronavirus, cũng như thiết bị chẩn đoán và các phương tiện khử trùng. Hôm thứ Tư các chuyên gia quân sự Nga đã tới tại thành phố Bergamo, một trong những nơi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất. Chỉ từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 24 tháng 3 số số người tử vong trong dân chúng tại đây đã gấp bốn lần so với cùng kỳ trong mười năm qua.

Đại dịch COVID-19 với những trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, hiện đã lan tới 177 quốc gia. Theo số liệu của WHO, có khoảng 634 nghìn người bị nhiễm bệnh, gần 30 nghìn người đã chết.

Tình hình lây nhiễm coronavirus nghiêm trọng nhất là ở Mỹ, Ý, Tây Ban Nha và một số nước châu Âu. Tại Trung Quốc, nơi khởi phát COVID-19, đã có tin dịch bệnh được chặn đứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала