Ông Pompeo và Jens Stoltenberg cáo buộc Nga và Trung Quốc làm sai lệch thông tin về COVID-19

© AP Photo / Cliff OwenNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ Hai vừa thảo luận tình hình đại dịch coronavirus và cáo buộc Nga và Trung Quốc phổ biến thông tin sai lệch về đại dịch, cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.

Thông báo của BNG xuất hiện một vài giờ sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trên sóng truyền hình Fox Business tỏ ý nghi ngờ việc Nga, Trung Quốc và Iran đang truyền bá thông tin sai lệch sau khi chỉ trích, về phần mình, một loạt các phương tiện truyền thông của Mỹ. Trước đó đại diện Anh và EU cũng đã lên tiếng nói đến Nga và Trung Quốc với những cáo buộc tương tự. Moskva kiên quyết bác bỏ cáo buộc. Còn ở Trung Quốc tuyên bố rằng những cáo buộc này tỏ ra là một tấn tuồng vụng về.

“Ngoại trưởng và Tổng thư ký đã thảo luận về việc NATO giúp điều phối những biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 của các nước đồng minh và tầm quan trọng phải chống lại những nỗ lực của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Nga trong việc truyền bá thông tin sai lệch và những chiến dịch tuyên truyền liên quan đến virus”, thông báo viết.
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đáp lại cáo buộc của Mỹ rằng Bắc Kinh đưa thông tin sai lệch về coronavirus

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không nói rõ thông tin sai lệch là gì và không đưa ra bất kỳ ví dụ hay bằng chứng nào.

Ngoài ra, các ông Pompeo và Stoltenberg lưu ý đến “sự cần thiết để các nhà lãnh đạo Afghanistan thành lập một chính phủ bao gồm, chính phủ sẽ coi việc đạt được giải pháp chính trị là ưu tiên hàng đầu và tăng cường an ninh của nước này”.

Các bên cũng thảo luận về phiên họp NATO cấp bộ trưởng sắp tới theo hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến, thể hiện “sự thích ứng của NATO và khả năng duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa các đồng minh ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала