Các nhà khoa học bác bỏ một trong những huyền thoại về coronavirus

CC0 / / Coronavirus
Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng một phần năm các trường hợp mắc COVID-19 cũng bị nhiễm các loại virus đường hô hấp khác. Kết luận này được các chuyên gia tại Trung tâm Y học thuộc Đại học Stanford Hoa Kỳ đưa ra, bác bỏ huyền thoại cho rằng những người mắc bệnh đường hô hấp do virus sẽ không bị nhiễm coronavirus.

Ngoài ra, cứ mười bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng của bệnh đường hô hấp thì có một bệnh nhân sau đó xác định nhiễm COVID-19.

Trước đó, nhà virus học người Ý Roberto Burioni đã xua tan huyền thoại rằng đại dịch có thể giảm vào mùa hè do thời tiết nóng lên. Chuyên gia lưu ý rằng chỉ có các biện pháp hạn chế đã được một số quốc gia áp dụng là có hiệu quả trong việc chống lại virus.

Người dân trên đường phố ở Barcelona. - Sputnik Việt Nam
WHO tuyên bố về sự nguy hiểm của coronavirus đối với mọi lứa tuổi

Bà Irina Shilkina, chánh chuyên gia ngoài biên chế của Bộ Y tế tại Podmoskovie về phần mình cũng bác bỏ một huyền thoại đang lan truyền rằng có thể kiểm tra xem mình có bị nhiễm coronavirus hay không bằng cách nín thở trong 10-15 giây: nếu không thấy khó chịu thì tức là người đó vẫn khỏe mạnh.

Đại dịch COVID-19 với những trường hợp lây nhiễm đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, hiện đã bao phủ 200 quốc gia. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới đã có trên 690 nghìn trường hợp nhiễm bệnh, hơn 33 nghìn người đã chết.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Các nhà khoa học bác bỏ một trong những huyền thoại về coronavirus - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала