Mỹ gia hạn thêm những ngoại lệ trong lệnh trừng phạt chống ngành nguyên tử của Iran

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ một lần nữa gia hạn thêm hai tháng những ngoại lệ trong lệnh trừng phạt chống ngành nguyên tử của Iran liên quan đến bốn trường hợp, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Trong thông báo những ngoại lệ này dược gọi là “những hạn chế” đối với chương trình hạt nhân. Trước đó Hoa Kỳ không chỉ một lần gia hạn những ngoại lệ cho phép các công ty của Nga, Trung Quốc và Anh hợp tác với Iran trong lĩnh vực nguyên tử vì mục đích hòa bình mà không lo ngoại lệnh trừng phạt của Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus một lần nữa lên tiếng cáo buộc Iran có hành động “tống tiền hạt nhân” và cam kết rằng Hoa Kỳ không cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

 Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Iran gọi lệnh trừng phạt của Mỹ trong bối cảnh đại dịch là khủng bố
“Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng tổng hợp tất cả các công cụ kinh tế và ngoại giao để hạn chế hành động gây mất ổn định của Iran nhằm phổ biến (các công nghệ hạt nhân). Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tất cả các sự kiện trong chương trình hạt nhân của Iran và có thể thay đổi những hạn chế nêu trên trong bất kỳ thời điểm nào”, bà Ortagus tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала