Tổng thống Maduro đáp trả đe dọa của Mỹ nhằm vào Venezuela

© AP Photo / Andrew MedichiniNicolas Maduro
Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS-AIRES (Sputnik) - Những lời đe dọa của Hoa Kỳ nhằm vào Venezuea - đó là những hành vi trong thời kỳ miền Tây hoang dã, nếu các đại diện lãnh đạo đất nước bị mất dù chỉ một sợi tóc thì cả nhân dân và quân đội sẽ đứng lên bảo vệ họ, tổng thống nước này Nicolas Maduro tuyên bố.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã công bố cáo trạng buộc tội Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và 14 nhân vật trong ban lãnh đạo nước này, khẳng định rằng họ liên can đến buôn bán ma túy. Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 15 triệu USD để bắt ông Maduro.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ William Barr nhắc rằng Hoa Kỳ không coi Maduro là tổng thống Venezuela, so sánh ông với cựu lãnh đạo Panama Manuel Noriega, người đã bị người Mỹ lật đổ năm 1989 trong chiến dịch can thiệp quân sự vào nước này sau khi đưa ra những lời buộc tội tương tự về buôn bán ma túy đối với ông này.

Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cáo buộc Maduro buôn bán ma túy và treo thưởng về thông tin
“Không thể chấp nhận hành vi ngông cuồng mang tính cao bồi, của chính phủ (Donald) Trump, chính phủ đang ra giá để lấy đầu chúng tôi, như thể chúng ta đang sống trong thời kỳ miền Tây hoang dã... Nhưng chúng tôi không sợ điều đó, không run sợ trước bất kỳ sự hành động xâm lược nào của Mỹ. Và nếu trên đầu của một người trong chúng tôi rơi xuống chỉ một sợi tóc thôi, thì nhân dân chúng tôi có kế hoạch, lực lượng quân - dân thống nhất, lực lượng cảnh sát có kế hoạch, và các vị biết đấy, nhân dân đã đặt tên cho những kế hoạch đó là cơn thịnh nộ của Bolivar”, ông Maduro nói.
“Đây sẽ là lời đáp trả quốc gia và quốc tế của chúng tôi đối với bất kỳ sự xâm lược nào, và họ biết điều đó”, ông nói thêm.

Phát biểu của ông Maduro được phát trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала