Tổng thống Trump gia hạn lệnh trừng phạt liên quan đến đe dọa an ninh mạng

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gia hạn thêm 1 năm sắc lệnh năm 2015, trong đó quy định áp dụng biện pháp trừng phạt nhằm đối phó với các mối đe dọa về an ninh mạng nhằm vào Hoa Kỳ, và qua đó áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga vì "can thiệp vào cuộc bầu cử".
"Những hành động ác ý về an ninh mạng đáng kể này tiếp tục gây ra mối đe dọa khẩn cấp và bất thông thường đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế của Hoa Kỳ", văn bản do tổng thống ký nêu rõ.

Ban đầu sắc lệnh áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các mối đe dọa về an ninh mạng nhằm vào Hoa Kỳ được Tổng thống Barack Obama ký ngày 1 tháng 4 năm 2015 (trong sắc lệnh này không đề cập đến Nga).

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng gọi thông tin về “sự can thiệp” của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ là điều vô lý

Để phát triển văn bản này, thêm một một sắc lệnh khác được ký ngày 28 tháng 12 năm 2016 kèm theo phụ lục trong đó nêu tên FSB LB Nga, Tổng cục Bộ Tổng tham mưu LLVT LB Nga, một số tổ chức và cá nhân khác, mà theo chính quyền Mỹ những đối tượng này phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công mạng nhằm vào Hoa Kỳ. Về sau những cáo buộc đó còn được nêu lại trong kết quả cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành vào năm 2017-2019.

Nga phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến tấn công mạng và can thiệp bầu cử, gọi đó là những lời buộc tội vô căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала