IAEA cung cấp thiết bị chẩn đoán nhanh coronavirus cho các nước thành viên

© AP Photo / Hans PunzIAEA
IAEA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - IAEA sẽ gửi cho hơn 40 quốc gia lô đầu tiên thiết bị giúp chẩn đoán nhanh coronavirus, trị giá khoảng 4 triệu euro, dịch vụ báo chí của cơ quan cho biết hôm thứ Tư.

Tuyên bố lưu ý rằng IAEA đã nhận được yêu cầu từ khoảng 90 quốc gia thành viên trên toàn thế giới đề nghị giúp đỡ trong việc kiểm soát sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh.

Ưu tiên của IAEA

"Nhân viên IAEA nỗ lực hết sức mình để đảm bảo rằng thiết bị quan trọng này được giao nhanh nhất có thể đến nơi cần thiết nhất. Việc cung cấp hỗ trợ này là ưu tiên tuyệt đối của cơ quan", người đứng đầu IAEA, ông Rafael Grossi tuyên bố.  

Lô thiết bị đầu tiên

Phòng thí nghiệm sản xuất thành phần thử nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo thành công bộ xét nghiệm chẩn đoán coronavirus có độ chính xác cao
Cùng với thiết bị và dụng cụ chẩn đoán, các quốc gia sẽ nhận được thuốc thử và vật tư tăng tốc quá trình thử nghiệm, cũng như thiết bị bảo vệ cá nhân và phòng thí nghiệm để phân tích an toàn các mẫu được lấy. Lô đầu tiên sẽ đến hàng chục phòng thí nghiệm ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Caribê. Việc cung cấp các lô tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vài tuần tới, báo cáo cho biết. 

Đóng góp bổ sung từ các nước thành viên

Tuyên bố nói rằng IAEA dựa vào các nguồn lực của chính mình, cũng như tài trợ bổ sung, để cung cấp hỗ trợ này trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát. Các quốc gia thành viên đã công bố đóng góp hơn 9,5 triệu euro, bao gồm 6 triệu đô la của Hoa Kỳ, 5 triệu đô la Canada của Canada (khoảng 3,5 triệu đô la Mỹ) và 500 nghìn euro của Hà Lan. Sự đóng góp quan trọng của Úc cũng được ghi nhận.

Ngoài ra, Trung Quốc đã thông báo cho IAEA về việc chuyển giao thiết bị chẩn đoán, dụng cụ, thuốc thử và các vật liệu y tế khác với tổng trị giá 2 triệu đô la.

“Tôi kêu gọi các nước khác đóng góp nỗ lực để chúng tôi có thể tiếp tục đáp ứng nhanh chóng số lượng yêu cầu ngày càng tăng từ các quốc gia thành viên củatổ chức” - ông Grossi nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала