Một phần nhân viên của các căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc đã nghỉ phép không lương

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeАмериканские военнослужащие возле истребителя F-22 на базе ВВС США Осан в Пхентхэке, Южная Корея
Американские военнослужащие возле истребителя F-22 на базе ВВС США Осан в Пхентхэке, Южная Корея - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Khoảng năm nghìn người, tương đương một nửa nhân viên Hàn Quốc phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã được chuyển sang chế độ nghỉ phép không lương, hãng tin Yonhap cho biết.

Quân đội Mỹ ở Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc hiện đang có 28,5 nghìn lính Mỹ được triển khai trên cơ sở luân phiên với lý do bảo vệ đất nước trước mối đe dọa quân sự từ CHDCND Triều Tiên. Cho đến nay, Seoul đã trả cho Hoa Kỳ khoảng một tỷ đô la khoản tiền đóng góp, nhưng tổng thống Mỹ đương nhiệm thấy con số này vẫn chưa đủ và đã yêu cầu tăng gấp vài lần.

căn cứ quân sự  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Mỹ đóng cửa căn cứ quân sự ở Hàn Quốc do coronavirus
Hôm qua, ban chỉ huy các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đã đưa ra một tuyên bố, trong đó ông nhấn mạnh rằng nghỉ phép không lương là kết quả của việc "thiếu thỏa thuận về việc chia sẻ chi phí".

Hàn Quốc bày tỏ đáng tiếc về sự việc này. Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Choi Hyun-soo, việc các nhân viên phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ phải nghỉ phép không lương "không đóng góp cho quốc phòng chung".

Nhân viên phản đối

Các nhân viên bị nghỉ phép không lương đã tổ chức một cuộc biểu tình tại cổng căn cứ của Camp Humphrey ở Pyeongtaek, phía nam Seoul, và lãnh đạo công đoàn của họ Choi Eung-sik đã công khai cạo đầu để bày tỏ sự phẫn nộ của mình. 

Tình hình thêm phần phức tạp do sự lây lan của coronavirus ngay cả trong quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc. Theo dữ liệu của ban chỉ huy, số lính Mỹ bị nhiễm bệnh vào hôm thứ Tư đã tăng lên 14 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала