Tổng thư ký NATO đánh giá cao việc Nga giúp đỡ các nước khác chống coronavirus

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMột chiếc xe có thiết bị y tế dự định chuyển đến Ý để chống lại virus COVID-19 trong khi tải lên máy bay vận tải quân sự của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga Il-76 MD
Một chiếc xe có thiết bị y tế dự định chuyển đến Ý để chống lại virus COVID-19 trong khi tải lên máy bay vận tải quân sự của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga Il-76 MD - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại dịch coronavirus là khủng hoảng quốc tế mà các quốc gia phải giúp đỡ lẫn nhau. Hôm thứ Tư, ngày 1 tháng Tư, Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã bình luận về sự hỗ trợ mà Nga dành cho các quốc gia khác.

Giúp đỡ trong giai đoạn khủng hoảng

“Các quốc gia phải quyết định loại trợ giúp nào họ cần. Đây là khủng hoảng quốc tế, và chúng ta cần giúp đỡ lẫn nhau. Các thành viên NATO giúp đỡ, các quốc gia khác giúp đỡ, và điều này nên dựa trên đề nghị và nhu cầu quốc gia. Đây là những gì tôi có thể nói về các viện trợ khác nhau mà các thành viên NATO khác nhận được”, ông Stoltenberg nói.

“Máy bay lớn” dành cho Mỹ

Cuối tháng 3, Moskva đã gửi một máy bay chở viện trợ tới Washington. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chiếc máy bay này "rất, rất lớn" và gọi cử chỉ đó là rất đáng quý. 

Từ ngày 23-25 tháng 3, 15 máy bay Il-76 của Nga đưa các nhà virus học và dịch tễ học quân sự, thiết bị chẩn đoán và khử trùng tới nước Y để giúp nước này chống coronavirus. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала