Nga gửi cho Mỹ máy bay và viện trợ y tế để chống coronavirus

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế
Máy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay Nga chở thiết bị y tế và thiết bị bảo vệ có thể bay đến Mỹ trước khi kết thúc ngày hôm nay, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.
"Trong ngày hôm nay đã phối hợp kỹ thuật và chuẩn bị cho chuyến bay từ Nga, dự kiến ​​sẽ bay trước khi kết thúc ngày hôm nay", ông Peskov nói. Theo ông Peskov, sự trợ giúp này đã được thảo luận trong cuộc điện đàm hôm thứ Hai giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump.

Nga đề xuất giúp đỡ

Phát ngôn viên của điện Kremlin lưu ý rằng chính phía Nga đã đề xuất hỗ trợ Washington khi Mỹ đối mặt với tình hình khó khăn trong đại dịch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20  - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: Nga và Trung Quốc đã gửi trang thiết bị y tế tới Mỹ

"Tổng thống Trump đã chấp nhận sự hỗ trợ nhân đạo này với lòng biết ơn", ông Peskov nhấn mạnh.

Ông Peskov lưu ý rằng trong quá trình thống nhất chi tiết để thực thi thỏa thuận giữa hai nhà lãnh đạo, dường như "một số người từ phía Mỹ ít nhất không góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề kỹ thuật theo thỏa thuận giữa hai tổng thống."

Khi đề xuất hỗ trợ Mỹ, ông Putin xuất phát từ giả định rằng khi các nhà sản xuất thiết bị và vật liệu y tế ở Mỹ trở lại sản xuất, họ sẽ có thể đáp lại hành động của Nga nếu cần thiết, người phát ngôn của Kremlin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала