Các nhà khoa học Đức đề xuất cấp "hộ chiếu miễn dịch" cho những người đã mắc COVID-19

© AFP 2023 / ODD ANDERSENBác sĩ đo nhiệt độ của tài xế ở Jedrzychowice trên biên giới Đức và Ba Lan
Bác sĩ đo nhiệt độ của tài xế ở Jedrzychowice trên biên giới Đức và Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Đức đã đưa ra sáng kiến đề xuất cấp "hộ chiếu miễn dịch" cho những nhân viên đã nhiễm COVID-19, như tin đưa của The Guardian.

Xét nghiệm kháng thể

Vào giữa tháng 4 ở Đức, hơn 100 nghìn tình nguyện viên đã thử nghiệm kháng thể với SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu sẽ được tăng lên để theo dõi sự lây lan của coronavirus. Hiện nay nghiên cứu đang ở giai đoạn tìm kiếm nguồn tài trợ.

Ông Gerard Krause, người đứng đầu bộ phận dịch tễ học của Trung tâm nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm mang tên Helmholtz ở Braunschweig cho biết: 

Bác sĩ người Đức. - Sputnik Việt Nam
62 ngàn ca mắc COVID-19 ở Đức

"Những người đã nhận được miễn dịch có thể được cấp một tờ giấy như giấy chứng nhận tiêm phòng, và như vậy họ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm làm việc".

Chính quyền Đức chưa bình luận về sáng kiến ​​này. Các nhà khoa học vẫn không biết chắc chắn, liệu khả năng miễn dịch ở một người bị bệnh COVID-19 có tồn tại trong một thời gian dài hay không.

Khó khăn khác

Nếu thực sự Đức sẽ cấp những hộ chiếu như vậy thì điều này có thể đẩy những người đang đứng bên bờ vực phá sản đến những hành động tuyệt vọng: để lấy lại quyền làm việc, họ sẽ cố tình nhiễm virus, theo quan điểm của những người chỉ trích ý tưởng này. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала