Ổ dịch Bạch Mai phức tạp, Chính phủ Việt Nam được tặng 2.000 máy thở

© Ảnh : Minh Quyết – TTXVNTrạm lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 luôn được phun khử khuẩn.
Trạm lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 luôn được phun khử khuẩn. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam: Bộ Y tế Việt Nam sáng 1.4 đã xác nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus corona mới từ báo cáo của Viên Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, nâng tổng số ca mắc SARS-CoV-2 ở Việt Nam lên thành 212.

Tiên Nguyễn – con gái Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn - bệnh nhân số 32 của Việt Nam cùng với ca bệnh số 61 và 67 ở Ninh Thuận đã xuất viện. Thông tin về ca siêu lây nhiễm số 34 ở Bình Thuận. Ngày 1.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khẳng định, tình hình “ổ dịch” Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp, thời gian sắp tới có thể sẽ có trường hợp lây lan ra cộng động.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp với Trường Đại học Văn Làng tài trợ chi phí trang bị 2.000 máy thở tặng Chính phủ Việt Nam. Đồng thời Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Metran là ông Kazufuku Nitta (tức ông Trần Ngọc Phúc) cũng cam kết, nếu thuận lợi, sẽ kịp bàn giao cho Việt Nam 2.000 máy thở trong 2 tháng tới.

Bộ Y tế: Việt Nam có 212 ca mắc Covid-19

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có báo cáo cho biết, tới 6h sáng nay đã nghi nhận thêm 5 trường hợp mắc Covid-19 mới, trong đó có một người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, một ca nhiễm bệnh trong cộng đồng và 3 người được xác định dương tính với coronavirus khi đã được cách ly sau nhập cảnh.

Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm. - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Việt Nam đạt tín nhiệm cao nhất trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân số 208, 38 tuổi là nhân viên công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Trường hợp mắc SARS-CoV-2 số 209 của Việt Nam là một bệnh nhân nữ, 55 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội, hiện đang nấu ăn tại Công ty Xăng dầu Khu vực I. Từ ngày 18.3 đến ngày 24.3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 163 tại bếp ăn công ty Xăng Dầu Khu vực I.

Bộ Y tế cũng xác định được những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 209 bao gồm: chồng, hai con trai, mẹ đẻ và người giúp việc. Sau khi xác định đây là trường hợp tiếp xúc gần có yếu tố nguy cơ cao, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã chuyển bệnh nhân tới cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ngày 29.3, mẫu bệnh phẩm được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại bệnh nhân đang thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trường hợp mắc nCoV thứ 210 là một nữ bệnh nhân ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ Thái Lan về ngày 20.3, trước đó có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 146. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 29.3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Covid-19: Việt Nam chính thức cách ly toàn xã hội 15 ngày

Bệnh nhân mắc coronavirus số 211 cũng là một nữ bệnh nhân, là du học sinh Việt Nam tại Mỹ ở phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Ngày 19.3, bệnh nhân từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh Abu Dhabi và Bangkok, đến Hà Nội ngày 20.3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 24, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ngày 24.3, xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Ninh Bình cho kết quả dương tính SARS- CoV-2. Ngày 25.3, mẫu bệnh phẩm được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh mắc virus corona số 212 là một phụ nữ người Việt, làm kinh doanh tự do ở Hòa Tiến, Hưng Hà, Thái Bình. Bệnh nhân cùng chồng từ Nga về Việt Nam ngày 27.3 trên chuyến bay mang số hiệu SU290 (ghế 42C) của Hãng hàng không Nga Aeroflot. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân cùng chồng được chuyển đến khu cách ly trường Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Phúc. Ngày 29.3, bệnh nhân xuất hiện biểu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, được chuyển lên cách ly theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo đó, báo cáo mới nhất cập nhật lúc 11 giờ ngày 1.4 của Bộ Y tế cho hay, hiện Việt Nam ghi nhận 212 người mắc virus corona chủng mới. Có 3.215 ca nghi ngờ nhiễm, hơn 75.000 người đang được theo dõi y tế.

Ninh Thuận: Hai bệnh nhân mắc Covid-19 số 61 và 67 ra viện

Sáng 1.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã công bố chữa khỏi bệnh và cho xuất viện đối với 2 trường hợp từng được xác định nhiễm virus corona ở địa phương này, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi của Việt Nam lên thành 60. Vào thời điểm xuất viện các bệnh nhân đều trong tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực.

Người vào bệnh viện Xanh-pôn sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch trình di chuyển - Sputnik Việt Nam
203 ca nhiễm Covid-19: Thủ tướng Việt Nam đồng ý công bố dịch trên toàn quốc

Theo Bộ Y tế, hai ca bệnh được điều trị khỏi hôm nay là bệnh nhân số 61 (nam, 42 tuổi) nhập viện vào ngày 15.3, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 20 giờ ngày 16.3. Đây là ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Ninh Thuận. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: lần 1 vào ngày 23.3, âm tính lần 2 vào ngày 26.3 và âm tính lần 3 vào ngày 28.3.

Bệnh nhân thứ 67 (nam, 36 tuổi) nhập viện ngày 17.3, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 10 giờ ngày 18.3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: lần 1 vào ngày 23.3.2020, âm tính lần 2 vào ngày 26.3.2020 và âm tính lần 3 vào ngày 29.3.2020.

Đây là hai bệnh nhân đều ở thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).

Theo chia sẻ của BS Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã dốc hết sức trong quá trình điều trị, bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. Sau 15 ngày điều trị, 2 bệnh nhân này không còn triệu chứng sốt, ho, kết quả chụp phim X-quang cho kết quả tốt, tự sinh hoạt bình thường. Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

© Ảnh : Nguyễn Thành – TTXVNHai bệnh nhân số 61, 67 ở Ninh Thuận chính thức được xuất viện.
Ổ dịch Bạch Mai phức tạp, Chính phủ Việt Nam được tặng 2.000 máy thở - Sputnik Việt Nam
Hai bệnh nhân số 61, 67 ở Ninh Thuận chính thức được xuất viện.

Như đã thông tin trước đó, hai bệnh nhân số 61 và 67 cùng 3 người khác ở xã Phước Nam sang Malaysia dự một sự kiện tôn giáo lớn. Ngày 4.3, những người này đi trên chuyến bay VJ 826 từ Malaysia về sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi về đến Ninh Thuận vào ngày 5.3, bệnh nhân đi ăn đám cưới, dự lễ tại thánh đường và tiếp xúc rất nhiều người dân tại địa phương. Sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 61 tỉnh Ninh Thuận đã cách ly y tế toàn bộ thôn Văn Lâm 3 với 981 hộ, hơn 5.000 nhân khẩu trong thời gian 28 ngày (kể từ 20 giờ 00 phút ngày 17.3.2020) để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, tránh lây lan ra cộng đồng.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) với hai bệnh nhân 61 và 67, tỉnh Ninh Thuận cũng đã cách ly tập trung 150 người. Đến nay, 134 người hoàn thành việc cách ly, còn 16 người tiếp tục ở lại khu cách ly tập trung tại tỉnh và được theo dõi chặt chẽ.

Tiên Nguyễn ra viện, thông tin về sức khỏe bệnh nhân siêu lây nhiễm số 34

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết, tính đến sáng ngày 1.4, Việt Nam đã có 60 bệnh nhân khỏi bệnh/xuất viện. 152 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế. Đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19

Trước đó, tối 31.3, thông tin về việc con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn xuất viện thu hút sự chú ý của dư luận. Đây là trường hợp mắc Covid-19 số 32 của Việt Nam có liên quan đến bệnh nhân số 17.

Cụ thể, Tiên Nguyễn chia sẻ trên Instagram của mình về thông tin bản thân đã được chữa khỏi Covid-19 và được xuất viện.

“Hôm nay Tiên đã hết bệnh và được xuất viện! Sinh con ra, lo lắng và hi sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ. Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam. Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Con xin tri ân và trân trọng cám ơn”, Thảo Tiên cho biết.

Con gái của Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng gửi lời cảm ơn đến bạn bè, người thân và những người yêu mến đã theo dõi và động viên tinh thần suốt thời gian nhiễm bệnh. Tiên Nguyễn cũng thông báo sau khi xuất viện cô sẽ chính thức quản lý quỹ từ thiện của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và mong rằng những nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay với Tiên, với Tập đoàn để làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng.

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Hôm nay Tiên đã hết bệnh và được xuất viện! Sinh con ra , lo lắng và hy sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ , Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương là tổ quốc Viet Nam. Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới tp HCM . Con xin tri ân và trân trọng cám ơn .❤️ Tiên cũng xin chân thành cám ơn bạn bè người thân và những ngừoi yêu mến Tiên đã theo dõi và động viên tinh thần Tiên suốt thời gian qua ! Tiên sẽ chính thức quản lý quỹ từ thiện của tập đoàn IPP ,và mong rằng những nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức với Tiên và @ippg_vietnam làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng . Trân trọng . 🇻🇳❤️ After a month of being hospitalised I am finally healthy and out! I am so grateful to have my parents who loves me unconditionally. I’m so thankful for the team of doctors in Vietnam who has dedicated their time to treat me. Although it has not always been easy, I am so grateful for the experience. It’s really made me cherish and appreciate what I have. I’ve come out of this experience with a different perspective in life, I am so excited to start a foundation with @ippg_vietnam to contribute more to the community. New chapter begins now! ❤️

Публикация от Tien Nguyen (@tiennguyenn)

Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đã quyên góp 30 ngàn tỷ đồng chống dịch Covid-19 và hạn mặn miền Tây, miễn phí mặt bằng siêu thị 5000 mét vuông làm khu cách ly chống dịch của Việt Nam.

Liên quan đến bệnh nhân số 34 – ca siêu lây nhiễm virus corona ở Việt Nam (khi lây cho hơn 10 người khác), theo Bộ Y tế, trong số 52 ca âm tính lần đầu với SARS-CoV-2 có cả vị nữ doanh nhân – ca bệnh số 34 nêu trên. Đồng thời, tính đến thời điểm này, hầu hết những trường hợp lây nhiễm nCoV từ bệnh nhân số 34 đều có kết quả âm tính lần đầu, trong đó có cả bé gái 2 tuổi, đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bộ Y tế cũng cho hay, tại Việt Nam, ngoài 52 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu, 34 trường hợp đã âm tính từ 2 lần trở lên.

Cũng theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị về sức khỏe của 4 bệnh nhân nặng đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên với nhiều dấu hiệu khả quan.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM vào sáng 20/3. - Sputnik Việt Nam
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn lên tiếng việc đưa Tiên Nguyễn về Việt Nam điều trị Covid-19

Tiểu Ban cho biết, các bệnh nhân đều có tiến triển sức khỏe khả quan, trong đó có trường hợp nặng nhất là bác ruột bệnh nhân số 17. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi. Ngoài ra 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập) tiến triển tốt lên.

Cụ thể, nam bệnh nhân 74 tuổi, người Anh, sau khi được rút ống nội khí quản có tỉnh táo, tiếp xúc được, ho khạc đờm được, không khó thở. Một nam bệnh nhân khác 69 tuổi, cũng là người Anh, được rút ống nội khí quản, cũng tỉnh táo, thở o-xy. Đặc biệt, đã có 2 trong số 4 bệnh nhân mắc nCoV này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 133 (người điều trị ở khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai sau đó về Lai Châu mới phát hiện mắc Covid-19) cũng đã âm tính lần đầu sau 4 ngày phát hiện nhiễm virus. Hiện bệnh nhân này đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tình hình dịch Covid-19 ở Hà Nội: Ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai phức tạp

Theo số liệu giám sát của CDC Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 1.4.2020, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 85 trường hợp xác định nhiễm Covid-19. Trong số đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận điều trị cho 83 trường hợp. Hai trường hợp còn lại được cách ly điều trị tại các tỉnh khác là Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ – bệnh nhân 102 và Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn, Thanh Hóa – bệnh nhân 134.

Các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra tình trạng phổi của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19

Có 22 trường hợp đã khỏi bệnh, được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn 63 trường hợp vẫn đang được điều trị cách ly tại bệnh viện, trong đó có trường hợp nặng là bệnh nhân số 19 (nữ, 64 tuổi).

Cũng theo CDC Hà Nội, trong số 85 trường hợp dương tính với Covid-19 của Hà Nội có 11 trường hợp là người nước ngoài, 74 ca còn lại là người Việt Nam. Với 11 người nước ngoài mắc bệnh, có 3 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại Sân bay và trong các khu cách ly tập trung. Tám trường hợp khác phát hiện qua sàng lọc người về từ vùng dịch tại cộng đồng. Trường hợp đáng chú ý nhất là bệnh nhân số 167 (nữ, 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch) nhập cảnh từ ngày 8.3.2020 và đã đi du lịch tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tại Hà Nội, trong số 74 ca nhiễm người Việt Nam, có 36 ca là du học sinh, khách đi du lịch trở về từ các quốc gia có dịch. Trong đó, có 28 người được phát hiện qua sàng lọc tại sân bay hoặc khu cách ly tập trung và 8 người được phát hiện qua công tác sàng lọc người về từ vùng dịch tại cộng đồng.

Có 29 ca nhiễm là nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân và người làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Có 7 trường hợp bị lây nhiễm thông qua tiếp xúc gần tại cộng đồng và 2 bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2, bị lây nhiễm trong quá trình cấp cứu bệnh nhân.

Như vậy, số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Phần lớn các trường hợp lây nhiễm vẫn là những người đi từ nước ngoài về (46 trường hợp, chiếm 56,1% số ca nhiễm). Bên cạnh đó, đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm trong các cơ sở y tế (BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2, BV Bạch Mai).

Đặc biệt, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai đang có nhiều diễn biến phức tạp. Khả năng trong thời gian tới sẽ còn ghi nhận nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Vạn Thịnh Phát tặng Chính phủ Việt Nam 2.000 máy thở

Khu vực cách ly được phân thành nhiều lớp ngăn chặn mầm bệnh lan nhiễm - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận 179 ca nhiễm COVID-19
Sáng 1.4, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp với Trường Đại học Văn Làng tài trợ chi phí trang bị 2.000 máy thở tặng Chính phủ Việt Nam để có thêm nguồn lực trong phòng, chống và chữa trị dịch bệnh Covid-19 cũng như bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe của nhân dân. Số máy thở này tương đương với 50% số máy thở hiện có tại Việt Nam. Dự kiến, trong số 2.000 máy thở này sẽ có 1.000 máy được phân bổ cho Thành phố Hồ Chí Minh và 1.000 máy cho thành phố Hà Nội.

Được biết, đây là hành động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo thông tin công bố, 2.000 máy thở tặng Chính phủ Việt Nam do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ chính mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở đa năng đặc biệt thích hợp để điều trị các bệnh viêm đường hô hấp cấp như Covid-19 do Công ty Cổ phần Metran sản xuất.

© Ảnh : Đào Thanh Tùng - Pv TTXVN tại Nhật BảnÔng Trần Ngọc Phúc (trái), sáng lập viên kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Metran, đứng bên máy hô hấp nhân tạo.
Ổ dịch Bạch Mai phức tạp, Chính phủ Việt Nam được tặng 2.000 máy thở - Sputnik Việt Nam
Ông Trần Ngọc Phúc (trái), sáng lập viên kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Metran, đứng bên máy hô hấp nhân tạo.

Được biết, Metran là doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo. Công ty Cổ phần Metran có trụ sở chính tại Nhật Bản và đã xây dựng một cơ sở sản xuất tại Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thêm 10 ca nhiễm Covid-19, GDP quý I thấp kỷ lục cùng kỳ 15 năm qua

Sáng nay, đại diện của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thông tin cho biết, hợp đồng mua máy thở đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán toàn bộ giá trị của 2.000 máy thở cho phía nhà sản xuất.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Metran là ông Kazufuku Nitta (tức ông Trần Ngọc Phúc), cho biết là người Việt Nam nên ông mong muốn thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước bằng cách ưu tiên hàng đầu cho việc sản xuất nhanh nhất 2.000 máy thở.

Cũng theo đại diện của Metran, nếu được sự chấp thuận và tạo điều kiện về thủ tục, vận chuyển, cấp phép và các thủ tục liên quan đến việc mở rộng sản xuất của Nhà máy Metran tại Bình Dương từ phía Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Việt Nam thì Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sẽ kịp bàn giao 2.000 bộ máy thở này cho Việt Nam trong vòng 2 tháng (dự kiến vào cuối tháng 5/2020).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала