WSJ: con số nạn nhân COVID-19 ở Ý có thể còn lớn hơn số công bố

© REUTERS / Flavio Lo ScalzoNhân viên y tế trong một bệnh viện ở Ý.
Nhân viên y tế trong một bệnh viện ở Ý. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số nạn nhân coronavirus ở Ý có thể còn lớn hơn, bởi vì không phải tất cả những người tử vong đều được xét nghiệm COVID-19, báo Wall Street Journal khẳng định.
“Số người chết lớn hơn con số công bố chính thức rất nhiều. Song điều đó không thể trách được. Người đã chết rồi thì không lấy mẫu xét nghiệm nữa, bời vì cả thời gian lẫn nguồn lực đều hạn chế”, báo dẫn lời ông Eugenio Fossati, Phó thị trưởng thị trấn Coccaglio ở Ý.

Báo nhận xét rằng việc xét nghiệm chẩn đoán coronavirus chủ yếu chỉ thực hiện ở những người đã có triệu chứng, trong khi đó những người không có triệu chứng thì cũng không cho xét nghiệm.

Y tá tại bệnh viện Cremona, Ý. - Sputnik Việt Nam
Nêu nguyên nhân mới dẫn tới tỉ lệ tử vong cao do coronavirus ở Ý
“Nhiều người trong số đã chết và chưa được xét nghiệm là những người già, tuy nhiên bình thường thì không có nhiều người chết cùng một lúc như thế. Đây là coronavirus, tờ báo trích dẫn lời bác sĩ Elenora Colombi từ thành phố Brescia.

Ý xếp thứ nhất ở châu Âu về tình trạng lây lan coronavirus. Theo số liệu chính thức mới nhất được ông Amgelo Borrelli, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự của Ý cung cấp, tại nước này ghi nhận trên 110 nghìn ca nhiễm coronavirus chủng mới, gần 17 nghìn bệnh nhân đã phục hồi, số tử vong là 13.155 người.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11 tháng 3 công bố đại dịch coronavirus chủng mới COVID-19. Theo số liệu mới nhất của WHO, trên thế giới ghi nhận trên 823 nghìn trường hợp nhiễm bệnh, hơn 40 nghìn người đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала