Bác sĩ trưởng về bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ được cung cấp vệ sĩ để đảm bảo an toàn

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc cung cấp vệ sĩ cho Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia trong bối cảnh ông nhận được những bình luận và lời đe dọa nguy hiểm, tờ Washington Post dẫn các nguồn thạo tin cho biết.

Các mối đe dọa đối với bác sĩ trưởng về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ

Theo các nguồn tin của ấn phẩm, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ xã hội, Alex Azar, bắt đầu lo lắng về sự an toàn của ông Fauchi, vì ông thường xuyên xuất hiện công khai và trở thành đối tượng của những đánh giá trái chiều, cả tích cực lẫn tiêu cực trên mạng.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
BNG Mỹ: Nga và Mỹ tiếp tục giúp đỡ nhau trong thời kỳ khủng hoảng

Bộ yêu cầu Cơ quan cảnh sát Hoa Kỳ cung cấp vệ sĩ cho ông Fauci, Bộ Tư pháp đã phê chuẩn yêu cầu của Cơ quan. Theo quyết định, Bộ Y tế phải cung cấp lực lượng bảo vệ của mình cho bác sĩ.

Theo tờ báo, ông Fauci đã trở thành đối tượng bị chỉ trích từ các blogger và các nhà quan sát cánh hữu, họ ủng hộ việc giảm các hạn chế của đất nước do coronavirus và tăng cường hoạt động kinh tế. Theo ấn phẩm, ông Fauci là một trong những người kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump kéo dài hiệu lực của khuyến nghị về khoảng cách xã hội.

Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 11 tháng Ba đã tuyên bố rằng sự bùng phát coronavirus chủng mới COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 820 nghìn trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 40 nghìn người đã chết. Tại Hoa Kỳ, theo dữ liệu mới nhất, hơn 5,1 nghìn người chết vì coronavirus, hơn 215 nghìn người bị nhiễm bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала