BNG Mỹ: Nga và Mỹ tiếp tục giúp đỡ nhau trong thời kỳ khủng hoảng

© Flickr / tom.arthurBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ và Nga đã nhiều lần cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho nhau trong thời kỳ khủng hoảng và sẽ làm như vậy trong tương lai, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus cho biết hôm thứ Năm, khi nói về chuyến hàng nhận được từ Nga để chống dịch COVID-19.
“Cả hai quốc gia đã viện trợ nhân đạo cho nhau trong thời kỳ khủng hoảng trong quá khứ và chắc chắn sẽ làm như vậy trong tương lai. Đây là lúc để cùng nhau hợp tác đánh bại kẻ thù chung đang đe dọa cuộc sống của tất cả chúng ta”, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn lời bà Ortagus.

Theo người phát ngôm BNG, Hoa Kỳ không thể một mình chiến đấu với coronavirus trên toàn thế giới, mặc dù họ đang cố gắng làm tất cả công việc đó.

Máy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế  - Sputnik Việt Nam
Nga gửi cho Mỹ máy bay và viện trợ y tế để chống coronavirus
“Để tiếp nối cuộc điện đàm ngày 30 tháng 3 giữa Tổng thống (Donald) Trump và Tổng thống (Vladimir) Putin, Hoa Kỳ đã đồng ý đặt một số vật tư y tế cần thiết ở Nga, bao gồm máy thở và thiết bị bảo hộ cá nhân. Số vật tư này đã được chuyển giao cho Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang vào ngày 1 tháng Tư ở New York”, bà Ortagus nói thêm.

Hôm thứ Tư chiếc máy bay An-124 (Ruslan) đã bay đến New York chở theo hàng hóa từ Nga. Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov trước đó nói rằng trên máy bay có trang thiết bị cần thiết để cứu trợ người dân Mỹ, phương tiện khử trùng, kính, khẩu trang và mặt nạ phòng độc. Ông cũng tỏ ý tin tưởng rằng trong trường hợp cần thiết Hoa Kỳ cũng sẽ hỗ trợ Nga.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga Dmitry Peskov nói rằng Nga đề nghị hỗ trợ Hoa Kỳ dưới dạng trang thiết bị y tế và phương tiện bảo hộ. Ông lưu ý rằng khi đề nghị hỗ trợ các đồng nghiệp Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng “khi các nhà sản xuất thiết bị và vật tư y tế của Mỹ vào guồng hoạt động, họ cũng có thể hỗ trợ đáp lại nếu cần thiết”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала