Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố về leo thang bạo lực ở Myanmar

© REUTERS / Mohammad Ponir Hossain Dân tị nạn người Rohingya đổ lên bờ với đồ đạc của họ sau khi vượt biên giới đường biển giữa Bangladesh và Myanmar.
Dân tị nạn người Rohingya đổ lên bờ với đồ đạc của họ sau khi vượt biên giới đường biển giữa Bangladesh và Myanmar. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại về bạo lực tại bang Rakhine và bang Chin ở Myanmar, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus cho biết.

Mối quan ngại của Hoa Kỳ

"Hoa Kỳ lo ngại sâu sắc về sự leo thang bạo lực ở bang Rakhine và bang Chin phía bắc, nơi hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người phải tị nạn trong những tháng gần đây", bà Ortagus cho biết trong tuyên bố bằng văn bản.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên ngừng hành động thù địch, thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ cộng đồng địa phương và tìm cách đối thoại hòa bình" - bà nói thêm.

Tình hình tăng nặng

Những người tị nạn Rohinj trong trại biên giới Myanmar và Bangladesh. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Myanmar bác bỏ một cách thuyết phục cáo buộc trong vấn đề người Rohingya
Bà Ortagus nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã phân bổ hơn 820 triệu đô la viện trợ nhân đạo khi khủng hoảng nổ ra trong khu vực vào năm 2017. Theo bà, tình hình hiện nay đang trở nên trầm trọng hơn bởi những khó khăn trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo và các nhà báo không thể tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, khu vực này đã ngắt kết nối Internet.

"Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Miến Điện cho phép tiếp cận viện trợ nhân đạo và khôi phục quyền truy cập Internet", bà Ortagus nói và sử dụng tên cũ là Miến Điện thay cho Myanmar.

Hơn 900.000 người dân tộc Bengal sống ở bang Rakhine của Myanmar hiện đang ở trong các trại di tản ở nước láng giềng Bangladesh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала