Các chuyên gia y tế Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng không có ca nhiễm COVID-19 ở đất nước này

© REUTERS / KYODOHành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên
Hành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyên gia y tế Bắc Triều Tiên cho biết, ở đất nước này không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Đây là tin đưa của France Press, dẫn nguồn là đại diện của Trụ sở Trung ương về ứng phó khẩn cấp bệnh truyền nhiễm của CHDCND Triều Tiên.

Không có bệnh nhân nhiễm coronavirus ở Bắc Triều Tiên

Vào tháng 2, tờ báo Chunan Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin ở CHDCND Triều Tiên cho biết về ca nhiễm coronavirus chủng mới đầu tiên ở Bắc Triều Tiên. Theo công bố, người bệnh đầu tiên là "cư dân Bình Nhưỡng" về nước từ Trung Quốc. Không có xác nhận chính thức về thông tin này.

Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên yêu cầu cộng đồng quốc tế giúp đỡ trong bối cảnh coronavirus
"Cho đến nay, không có ai bị nhiễm coronavirus ở đất nước chúng tôi", - ông Pak Meng Soo, người đứng đầu bộ phận chống dịch tễ học của Trụ sở Trung ương về ứng phó khẩn cấp các bệnh truyền nhiễm cho hãng tin biết. - Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và khoa học, như kiểm tra và kiểm dịch đối với mọi người đến nước chúng tôi và khử trùng triệt để tất cả hàng hóa, cũng như đóng cửa biên giới và chặn tất cả các tuyến đường biển và đường hàng không".

Vào cuối tháng 1, trong khuôn khổ cuộc chiến chống COVID-19, CHDCND Triều Tiên đã thực sự đóng cửa biên giới và tuyên bố khởi động một "hệ thống kiểm dịch khẩn cấp quốc gia". Phương tiện truyền thông của Bắc Triều Tiên kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong giao thông công cộng và tuân thủ khoảng cách giữa mọi người với nhau ít nhất một mét. Các trường phổ thông đã gia hạn lại kỳ nghỉ vô thời hạn, đồng thời học sinh phải hạn chế di chuyển trừ những trường hợp đặc biệt.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Các chuyên gia y tế Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng không có ca nhiễm COVID-19 ở đất nước này - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала