Mỹ phát hiện đường hầm dài 600 mét ở biên giới với Mexico

© Fotolia / RioPatuca ImagesCocaine.
Cocaine. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã phát hiện đường hầm buôn lậu dài 600 mét dẫn từ biên giới Mexico đến thành phố San Diego và thu giữ lượng ma túy trị giá gần 30 triệu USD, theo thông cáo báo chí được công bố trên trang web của Cảnh sát Di trú và Hải quan Hoa Kỳ.

Đường hầm được trang bị

Phát hiện này được thực hiện ngày 19 tháng 3 do kết quả chiến dịch chung của các cơ quan Mexico và Mỹ. Các lối vào đường hầm nằm trên lãnh thổ của hai nhà kho, một trong số đó ở San Diego của Mỹ, cửa còn lại ở thành phố Tijuana của Mexico. Theo các chuyên gia, đường hầm đã được sử dụng trong vài tháng và được trang bị tốt. Một số đoạn tường hầm được gia cố, bên trong có hệ thống thông gió, chiếu sáng và đường ray. 

Cảnh sát phát hiện số lượng lớn ma túy

Theo thông cáo báo chí, các quan chức thực thi pháp luật đã tìm thấy gần 590 kg cocaine, 39 kg methamphetamine, gần 8 kg heroin, hơn 1,3 tấn cần sa và gần một kg fentanyl trong đường hầm. 

"Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử San Diego, khi phát hiện năm loại ma túy khác nhau trong đường hầm. Tổng số lượng ma túy thu giữ ước tính khoảng 29,6 triệu USD", báo cáo cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала